Tái diễn cảnh hoa Hồ Gươm bị dẫm nát

Ngày 4.2, nhiều luống hoa ở khu vực Hồ Gươm (Hà Nội) bị người chụp ảnh dẫm nát trong những ngày sau tết đã được trồng mới.

Sáng 4.2, chúng tôi có mặt tại vườn hoa Hồ Gươm, mặt đường Đinh Tiên Hoàng, những công nhân trồng hoa của Công ty Thảo Viên Xanh Udic, đơn vị chịu trách nhiệm thi công, chăm sóc các vườn hoa tại ven Hồ Gươm đang miệt mài trồng cỏ, cấy thêm hoa vào những luống bị người dân dẫm nát.
Một nữ công nhân (đề nghị được giấu tên) cho biết: “Trong ca làm việc, tôi bắt gặp cảnh người dân đi chụp ảnh và dẫm hoa bắt đầu từ mùng 5 tết. Hôm nay thì ít hơn. Nhìn thấy xót ruột lắm, công sức mình và anh chị em trồng bao ngày, mình nhắc nhở thì bị nói không ra gì. Cả phụ nữ và đàn ông mắng tôi: “Của nhà mày à mà mày giữ? Chụp một tí thì có làm sao?”.
Một nữ công nhân khác của Công ty Thảo Viên Xanh Udic vừa cặm cụi trồng cỏ, vừa nói: “Chị ấy bị mắng như thế còn nhẹ đấy. Tôi từng nhắc một gia đình là đừng nhảy vào vườn hoa chụp ảnh như thế thì bị người đàn ông xăm trổ quát xơi xơi, doạ ném xuống hồ.
“Nghề của chúng tôi như làm dâu trăm họ. Bị chửi mà tức, khóc thì làm được tích sự gì? Chẳng nhẽ đứng đó đôi co, có khi còn bị đánh. Thôi thì cứ làm tròn bổn phận trồng hoa sao cho đẹp”, chị này nói thêm.
Chiều 4.2, công nhân cặm cụi trồng cỏ vào những nơi đã bị người chụp ảnh dẫm nát
Trong khi đó, ở ngay vườn hoa bên cạnh, vì chưa được trồng cỏ mới nên nhiều chị em vẫn vô tư nhảy vào chụp ảnh Ảnh Ngọc Thắng
Chiều 4.2, bên cạnh những luống hoa, vườn cỏ được trồng lại đẹp đẽ, xinh xắn ven Hồ Gươm vẫn còn những luống hoa có nhiều vết chân người giày xéo. Nhiều cây hoa vừa được trồng đã bị dẫm đạp không thương tiếc. Công nhân trồng hoa đành ngậm ngùi đi kiểm tra từng nơi trong ca làm việc của mình, cây hỏng ở đâu lại trồng mới ở đó.
“Lực lượng công nhân của công ty có hạn. Chúng tôi không thể nào cắt cử người đi canh gác tất cả các vườn hoa và nhắc nhở hết những người dân ý thức kém được”, đại diện công ty Thảo Viên Xanh Udic cho hay.
Ảnh chụp sáng 4.2, nhiều luống hoa vẫn bị người chụp ảnh nhảy vào khiến cây hoa bị dập nát
Ảnh chụp ngày 2.2, nhiều phụ nữ, trẻ em nhảy vào giữa vườn hoa tạo dáng Ảnh Ngọc Thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.