Tàu chở dầu nổ khi đang chứa 5.000 lít dầu

25/08/2014 02:20 GMT+7

Tối 24.8, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa xác nhận trong vụ cháy nổ tàu chở dầu vào lúc 8 giờ sáng 23.8 tại khu vực Cảng cá Lạch Bạng (xã Hải Bình, H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã có thêm 1 người bị thương nặng.

Tối 24.8, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa xác nhận trong vụ cháy nổ tàu chở dầu vào lúc 8 giờ sáng 23.8 tại khu vực Cảng cá Lạch Bạng (xã Hải Bình, H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã có thêm 1 người bị thương nặng.

Tàu chở dầu nổ khi đang chứa 5.000 lít dầu
Con tàu chở dầu bị biến dạng, hư hỏng nặng sau vụ cháy nổ - Ảnh: Hải Tần

 

Như vậy, vụ cháy nổ đã cướp đi sinh mạng của 2 người là anh Phạm Văn Tuấn (32 tuổi) và anh Hoàng Văn Huynh (36 tuổi, đều ngụ xã Hải Bình) và làm 4 người khác bị thương, gồm Nguyễn Văn Trường (36 tuổi), Hồ Văn Hợp (58 tuổi) và Phạm Văn Nhân (30 tuổi, đều ngụ xã Hải Bình và làm trên tàu chở dầu), Lê Công Trình (24 tuổi, ngụ xã Hải Hòa, ở trên chiếc tàu cá gần tàu dầu bị nổ). Hiện anh Nhân đã được xuất viện do chỉ bị sức ép nhẹ, những người còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện ở Hà Nội trong tình trạng nguy kịch.

Theo đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, bước đầu xác định vụ cháy nổ diễn ra trong quá trình các lao động đang hàn vá, sửa chữa khoang chở dầu của con tàu. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa biết chính xác vụ cháy nổ xuất phát từ bình gas của bếp nấu ăn, hay từ khoang chứa dầu.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, tàu chở dầu bị nạn là tàu sắt, công suất 52 CV, không có số hiệu. Khi xảy ra cháy nổ, trong các khoang chứa khoảng 5.000 lít dầu. Chủ chiếc tàu bị nạn là anh Nguyễn Văn Trường. Anh Trường vừa mua lại chiếc tàu này của một chủ tàu trên địa bàn và nhiều khả năng tàu chưa được đăng ký, đăng kiểm.

Liên quan đến vụ nổ, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Hải Bình cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo về nguy cơ cháy nổ, mất an toàn đối với các phương tiện kinh doanh dịch vụ xăng dầu tại khu vực cảng cá nhưng các cơ quan quản lý không quan tâm”. Còn ông Đinh Tiến Hưng, Giám đốc Ban Quản lý Cảng cá Lạch Bạng, nói: “Hiện nay tại khu vực Cảng cá Lạch Bạng có hàng chục tàu dịch vụ hậu cần nghề cá nhưng chúng tôi không có thẩm quyền kiểm tra, quản lý. Các phương tiện kinh doanh có điều kiện như kinh doanh buôn bán dầu thì việc quản lý hết sức phức tạp, liên quan đến nhiều đơn vị, như Sở KH-ĐT, Sở Công thương, Sở GTVT, Cảnh sát PCCC tỉnh… Tuy nhiên, lâu nay việc quản lý các phương tiện này khá lỏng lẻo, các ngành cũng không phối hợp với chúng tôi để quản lý”.

Trong một diễn biến khác, hôm qua ông Nguyễn Đình Xứng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các lao động bị thiệt mạng và bị thương trong vụ nổ tàu chở dầu tại H.Tĩnh Gia. Bước đầu, chính quyền và các ban ngành đoàn thể sẽ hỗ trợ gia đình các nạn nhân 54 triệu đồng.

Ngọc Minh

>> Nổ tàu chở dầu, 2 người chết, 3 người nguy kịch
>> Thêm một người chết trong vụ cháy tàu chở dầu
>> Vụ cháy tàu chở dầu làm 2 người thiệt mạng: Có dấu hiệu mua bán xăng lậu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.