Tây du ký 'lạ' truyện phá nát 'Tứ đại danh tác' của Trung Quốc?

25/12/2015 11:59 GMT+7

Dù biết Tây du ký là tác phẩm được chuyển thể thành nhiều phiên bản nhất bởi sức hút của 4 thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh nhưng Tây du ký 'lạ' truyện - Kiếp nạn 82 (tên gốc Journey to the west: surprise ) đã được đạo diễn, biên kịch thêm thắt 'gia vị' và 'xào nấu' theo cách khá… kỳ lạ.

Dù biết Tây du ký là tác phẩm được chuyển thể thành nhiều phiên bản nhất bởi sức hút của 4 thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh nhưng Tây du ký 'lạ' truyện - Kiếp nạn 82 (tên gốc Journey to the west: surprise) đã được đạo diễn, biên kịch thêm thắt 'gia vị' và 'xào nấu' theo cách khá… kỳ lạ.

Đúng nghĩa với cái tên Tây du ký ‘lạ’ truyện, bộ phim sở hữu vô số cái lạ lùngĐúng nghĩa với cái tên Tây du ký ‘lạ’ truyện, bộ phim sở hữu vô số cái lạ lùng
Tác phẩm kinh điển của nhà văn Ngô Thừa Ân từng được các nhà làm phim nhiều lần biến hóa mạnh tay trên màn ảnh, đem đến cả sự thích thú lẫn tranh cãi cho khán giả. Sau Đại thoại Tây du,Tình duyên Đại Thánh, hay gần nhất là Mối tình ngoại truyện, Đại náo thiên cung, đầu năm 2016, một phiên bản mới nữa lại được trình làng mang tên Tây du ký 'lạ' truyện thu hút sự chú ý bởi tạo hình có một không hai của các nhân vật.
Không chỉ Đường Tăng, Trư Bát Giới, Sa Tăng có ngoại hình và nét tính cách được chê nhiều hơn khen mà nhân vật đinh trong “bộ tứ thỉnh kinh" là Tôn Ngộ Không cũng gây choáng với tạo hình lai Tây, để đầu nhuộm vàng, tóc uốn xoăn, da trắng bóc… Những thế võ trong trailer mới cũng khiến khán giả cười ra nước mắt với những chiêu võ “bá đạo” giữa bốn thầy trò đường tăng và kẻ xấu, giao đấu “không giống ai” như màn đánh nhau bằng sầu riêng...
Tạo hình của Tôn Ngộ Không, nhân vật chủ đạo của rất nhiều phiên bản Tây du ký, được cho "xấu lạ" nhất từ trước tới nay
Dù bị những fan yêu mến bản Tây du ký truyền hình 1986 không ngừng la ó bản cải biên đã phá nát "Tứ đại danh tác" của Trung Quốc, biến nó thành trò cười thương mại nhưng theo thông tin mới cập nhật từ tuần vừa qua, bộ phim do Khiếu Thú Dịch Tiểu Tinh làm đạo diễn là tác phẩm dẫn đầu phòng vé quốc tế với 17 triệu USD.
Bộ phim xoay quanh kiếp nạn thứ 82 của bốn thầy trò Đường Tăng, khi họ phải đối đầu với tiểu yêu Vương Đại Chùy. Và rồi số phận của Đại Chùy đã thay đổi hoàn toàn sau cuộc chạm trán định mệnh với thầy trò Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng.
Tạo hình ngộ nghĩnh của Trư Bát Giới - Ảnh: CGV
Với nhiều khán giả đến xem, họ cho rằng bộ phim xem mang tính giải trí, đem tiếng cười sảng khoái vào dịp cuối năm, lại có sự góp mặt của các diễn viên Hoa ngữ quen thuộc như Bạch Khách, Mã Thiên Vũ, Đồng Lệ Á, Tăng Chí Vỹ… là đã đủ, không cần quá xét nét tính nghệ thuật trong những thể loại cải biên cốt gây cười. Tại Việt Nam, bộ phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 8.1.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.