Terry Fox Run 2014: Ngàn tấm lòng hướng về bệnh nhân ung thư

05/12/2014 07:00 GMT+7

Thu hút được hàng nghìn người tham dự mỗi năm, chương trình chạy bộ từ thiện mang tên Terry Fox (Terry Fox Run) do Tổng lãnh sự quán Canada, Hiệp hội Doanh nghiệp Canada tại Việt Nam (CanCham) cùng với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện thường niên thu hút rất nhiều tổ chức và cá nhân từ mọi lứa tuổi cùng chung tay đóng góp gây quỹ nghiên cứu và điều trị bệnh ung thư.

 Manulife Việt Nam là đơn vị có số lượng người tham gia Terry Fox Run đông nhất trong những năm qua
Manulife Việt Nam là đơn vị có số lượng người tham gia Terry Fox Run đông nhất trong
những năm qua

Sáng ngày 30.11, Terry Fox Run lần thứ 18 đã diễn ra thành công ở khu vực Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM. Khu vực này trở thành “đường đua” của hàng chục ngàn người cùng chạy bộ vì tinh thần thiện nguyện. Có thể nói, đây là cuộc chạy bộ từ thiện thu hút được nhiều thành phần tham dự nhất. Bởi, không chỉ có học sinh, sinh viên, Terry Fox Run còn có sự tham gia của rất nhiều trẻ em, gia đình người nước ngoài cũng như công nhân viên của các tổ chức, doanh nghiệp… đang sinh sống và hoạt động trên địa bàn thành phố.

Hùng hậu nhất phải kể đến công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam, đơn vị này có đến hơn 800 nhân viên và đại lý cùng tham gia sự kiện này. Ông Paul Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, tự hào: “Đây là năm thứ 14 Manulife tham dự và tài trợ cho Terry Fox Run tại TP.HCM”.

 Trong hơn 15 năm hoạt động tại Việt Nam, Manulife đã có 14 năm liên tiếp tham gia chương trình này
Trong hơn 15 năm hoạt động tại Việt Nam, Manulife đã có 14 năm liên tiếp tham gia chương trình này

Theo vị Tổng giám đốc này, là một doanh nghiệp đến từ Canada, Manulife đương nhiên luôn muốn hưởng ứng các hoạt động Cancham tổ chức. Tuy nhiên, với chương trình thiện nguyện này, mức độ đồng thuận tham gia lại càng cao vì ý nghĩa và tính nhân văn của cuộc chạy này. “Đích đến của Terry Fox Run là chung tay hỗ trợ quỹ nghiên cứu và điều trị bệnh ung thư, một trong những căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ mắc bệnh và tử vong cao ở Việt Nam. Đó là lý do mà rất nhiều nhân viên và đại lý của Manulife đã nhiệt tình tham dự chương trình trong nhiều năm liền và chúng tôi luôn giữ vững là đơn vị có số người tham gia đông nhất qua các năm”, ông Paul Nguyễn chia sẻ.

Suốt 5 km hành trình của Terry Fox Run 2014, màu áo trắng viền xanh đồng phục của Manulife hòa cùng nhiều sắc màu khác để làm nên một “biển người”, cùng nâng cao tinh thần thể thao và tinh thần vì cộng đồng mà Terry Fox, vận động viên bất hạnh bị ung thư xương người Canada đã khởi xướng.

Theo thông tin từ Cancham, Terry Fox Run năm 2014 đã thu hút gần 18.000 người đăng ký tham gia và quyên góp cho chương trình. Đây là con số kỷ lục về số người tham gia Terry Fox Run qua 18 lần tổ chức. Với sự tham gia nhiệt tình của nhiều cá nhân, tổ chức lẫn doanh nghiệp như thế, nguồn đóng góp cho Terry Fox Run các năm sau hứa hẹn sẽ lớn hơn và sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa cho quỹ nghiên cứu và điều trị bệnh ung thư tại Việt Nam.

Được tổ chức lần đầu năm 1981 tại Canada, Terry Fox Run từ đó đến nay đã được tổ chức thường niên ở trên 60 quốc gia với hàng triệu người tham gia, tạo thành cuộc vận động quyên tiền cho nghiên cứu chữa trị ung thư lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Canada, Hiệp hội Doanh nghiệp Canada tại Việt Nam (CanCham) cùng với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM tổ chức Terry Fox Run từ năm 1996 ở TP.HCM. Riêng ở Hà Nội, sự kiện này được tổ chức với tên gọi “Hanoi Run for Children” (Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội).

Cũng như Terry Fox Run, với Hanoi Run For Children diễn ra vào ngày 9/11 vừa qua ở Hà Nội, hơn 500 nhân viên và đại lý của Manulife cũng đã cùng “xuống đường”, ủng hộ tinh thần lẫn vật chất với hơn 160 triệu đồng đóng góp nhằm hỗ trợ trẻ em nghèo điều trị bệnh tim và bệnh ung thư tại tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện tim Hà Nội và chương trình Nhịp đập Trái tim..

Minh Khuê

>> Manulife Việt Nam tham gia sự kiện chạy bộ thường niên 'Cuộc chạy Terry Fox' 2014
>> Manulife Việt Nam đồng hành cùng 'Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội' 2014
>> Manulife Việt Nam giới thiệu sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện 'Manulife - Điểm Tựa Hưu Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.