‘The Conjuring 2’ vượt mặt ‘Warcraft’, dẫn đầu phòng vé cuối tuần

13/06/2016 10:25 GMT+7

Trái ngược hẳn với thành công vang dội tại Trung Quốc, doanh thu mở màn của Warcraft tại Bắc Mỹ lại vô cùng lẹt đẹt bởi sự “ngáng đường” của The Conjuring 2 , bộ phim kinh dị ăn khách mùa hè năm nay, theo Hollywood Reporter.

Với 40,4 triệu USD thu về trong 3 ngày đầu trình chiếu tại thị trường Bắc Mỹ, bộ phim khiến người xem rợn tóc gáy của “ông trùm” dòng phim kinh dị James Wan xứng đáng có được vị trí đầu tiên trong danh sách các phim ăn khách nhất thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới này.
Đây cũng là thành tích mở màn tốt thứ hai của một bộ phim kinh dị trong lịch sử phòng vé Bắc Mỹ. Tác phẩm đang sở hữu kỷ lục này chính là phần một của thương hiệu phim ma quỷ The Conjuring với 41,9 triệu USD khi khởi chiếu vào năm 2013.
Tại thị trường quốc tế, The Conjuring 2 cũng có những bước đi đầu đáng mong đợi khi thu về hơn 50 triệu USD từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó đáng chú ý là Mexico với 9,1 triệu USD, Brazil đạt 3,7 triệu USD và tại Úc thu về 2,7 triệu USD.
Nội dung của The Conjuring 2 dựa trên câu chuyện “săn ma” có thật của vợ chồng nhà Warren tại một căn nhà bị quỷ ám tại phía bắc thủ đô London, nước Anh. Với chi phí sản xuất 40 triệu USD cùng bàn tay “ma thuật” của đạo diễn James Wan, The Conjuring 2 đưa khán giả tới các cung bậc của nỗi sợ hãi và trở thành biểu tượng mới của dòng phim kinh dị thách thức người xem này.
Cũng ra mắt cùng thời điểm, tuy nhiên “siêu bom tấn” Warcarft, bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử ăn khách cùng tên lại có số phận hẩm hiu hơn hẳn khi chỉ thu về 24,4 triệu USD từ 3.400 cụm rạp sau 3 ngày ra mắt.
Điều này trái ngược với sự chào đón nồng nhiệt của các game thủ tại Trung Quốc khi bộ phim thu về tới 156 triệu USD khi được chiếu sớm tại thị trường này 2 ngày (khởi chiếu vào ngày 8.6). Doanh thu toàn cầu của tác phẩm hiện đang ở mức 286,1 triệu USD và Warcraft cần phải cố gắng hơn nữa trên đường đua phòng vé nếu như không muốn trở thành “bom xịt” vào mùa hè này.
Now You See Me 2 dù làm khán giả hài lòng nhưng lại không được giới chuyên môn đánh giá cao

Một tác phẩm “lính mới” khác cuối tuần qua cũng có khởi động không như ý là Now You See Me 2. Bộ phim tiếp nối thành công của Now You See Me về nhóm ảo thuật gia 4 người có tên Tứ Kỵ Sĩ có mặt tại 3.232 cụm rạp và thu 22,8 triệu USD nội địa.
Con số này kém không quá xa thành tích ra mắt 29 triệu USD của phần một nhưng Now You See Me 2 lại tiêu tốn của nhà sản xuất số tiền lên tới 90 triệu USD. Tuy khiến khán giả hài lòng nhưng Now You See Me 2 với những màn ảo thuật đẳng cấp có vẻ không được giới chuyên môn đánh giá cao với nội dung dài dòng và “không có gì ngoài kỹ xảo”. Phim đạt số điểm 36% trên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.