Thêm lý do khiến người dùng chọn Surface Book

26/10/2015 16:21 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi được công bố, Microsoft Surface Book đã trở thành tâm điểm của làng PC thế giới với rất nhiều ưu điểm, tính năng vượt trội.

(TNO) Ngay sau khi được công bố, Microsoft Surface Book đã trở thành tâm điểm của làng PC thế giới với rất nhiều ưu điểm, tính năng vượt trội.

Surface Book với khả năng tháo rời linh hoạt -  Ảnh: MicrosoftSurface Book với khả năng tháo rời linh hoạt - Ảnh: Microsoft
Theo thenextweb, đầu tiên, chúng ta có thể kể đến cấu hình cao cấp trên chiếc laptop hai trong một này. Sau đó là thiết kế hiện đại, tiện dụng, bút Surface Pen tăng trải nghiệm người dùng, và hơn cả là khả năng tháo rời như một tablet.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đó vẫn chưa phải là tính năng đáng kể nhất trên Surface Book. Qua những trải nghiệm mới đây, người ta phát hiện ra rằng, nhờ khả năng tháo rời phần màn hình khỏi dock bàn phím, Surface Book còn cho phép thay đổi hiệu suất đồ họa tức thì. Đáng chú ý, bản thân Microsoft cũng xác nhận với báo giới về tính năng này.

Về cơ bản, phần dock bàn phím của Surface Book luôn được tích hợp sẵn một GPU xử lý đồ họa. Tùy vào từng phiên bản, chiếc laptop này sẽ có các GPU khác nhau. Điều đáng nói là nếu chúng ta chỉ sở hữu một chiếc Surface Book cấu hình thấp đi kèm GPU Intel HD, chúng ta hoàn toàn có thể tháo rời phần màn hình và lắp vào chiếc dock bàn phím có GPU NVIDIA GeForce.

Theo thử nghiệm của một số chuyên gia, Surface Book sau khi được lắp vào dock bàn phím có chứa GPU cao cấp hơn, chiếc laptop này vẫn có thể hoạt động bình thường, trong khi hiệu xuất đồ họa được cải thiện rõ rệt. Hiện tại, vấn đề mà người dùng quan tâm nhất đó là liệu Microsoft có bán rời phần dock bàn phím hay không.

Bởi nếu đây là sự thật, người dùng trong tương lai sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí nâng cấp Surface Book. Ngoài ra, khả năng nâng cấp linh hoạt sẽ hỗ trợ người dùng rất nhiều trong công việc, cũng như giải trí. Đồng thời, đây cũng là tính năng đáng giá giúp Microsoft hỗ trợ thêm nhiều chuẩn kết nối trong tương lai, như HDMI hay USB Type-C chẳng hạn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.