Thí sinh vùng tâm dịch gửi lời chúc thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

09/08/2020 19:10 GMT+7

Thật khác thường khi kỳ thi tốt nghiệp THPT nay phải 'kẻ trước, người sau' do sự trở lại của dịch Covid-19 . Các thí sinh ở vùng tâm dịch cũng có những lời nhắn nhủ, động viên đến bạn bè của mình ở nơi khác.

Ba năm đèn sách chuẩn bị cho một kỳ thi quan trọng nhưng phải dự thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT do đang ở vùng tâm dịch, các thí sinh này mang nhiều tâm sự khó tả.
Do là thí sinh ở các địa phương bị giãn cách xã hội hoặc là đối tượng thuộc diện F1,F2, các thí sinh này “ngậm ngùi” lùi về sau một bước, theo dõi các sĩ tử trên cả nước tham dự đợt 1 của kỳ thi quan trọng này.

“Không biết nên vui hay buồn” 

Tại thị trấn Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), Nguyễn Lê Đông Anh (18 tuổi), chia sẻ:”Đáng lẽ ra hôm nay là em thi chính thức rồi, em không biết nên vui hay buồn nữa. Vui vì có thêm thời gian ôn tập cũng như rút kinh nghiệm sau đợt 1, buồn vì không biết bao giờ mới diễn ra đợt 2”.
Bằng một giọng buồn bã, Đông Anh tâm sự rằng bản thân đã chuẩn bị tốt cho ngày thi, nhưng việc lùi ngày thi lần hai vì diễn biến dịch bệnh phức tạp đã khiến em hơi hụt hẫng.
Nguyễn Nho Duy, một thí sinh tự do ở Đà Nẵng, trải lòng trước ngày thi chính thức của kỳ thi năm nay :”Có một chút buồn xen lẫn hụt hẫng vì mình đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho lần này. Mình đoán trước sẽ có nhiều khó khăn vì dịch bệnh nhưng không nghĩ sẽ đến mức phải thi lần 2”.
Tuy rối bời nhưng khi nói về quyết định phải thi sau, cả Đông Anh và Nho Duy đều cho rằng đây là phương án đúng đắn trong bối cảnh hiện nay, để hạn chế tối đa sự tiếp xúc ở khu vực dịch bệnh hoành hành. “Em biết Bộ GD-ĐT và các cấp cũng khó khăn lắm mới đưa ra được quyết định này. Huống hồ đâu chỉ có thí sinh đi thi, phụ huynh cũng đứng ngồi không yên khi con mình phải ra khỏi nhà”,  Đông Anh nói.

Đông Anh vẫn luyện thi trong thời gian chờ đợi thông báo đợt 2

NVCC

Vẫn dậy sớm để chuẩn bị thi... đợt 2

Khi được hỏi về mối lo ngại nào khi phải thi đợt 2, các thí sinh ở Quảng Nam, Đà Nẵng cho biết đó là đề thi văn. Mỗi bạn đều có cho mình một bài văn yêu thích trong chương trình học, nếu như bài văn đó lại là nội dung chính trong đề văn đợt 1 thì chắc tiếc lắm. “Đó chắc là nỗi sợ của tất cả các bạn . Em không ôn tủ nhưng có một bài học rất thích, em nghĩ sẽ viết được nhiều ý hơn nếu gặp trúng bài đó”, Đông Anh cười, cho biết.
Nho Duy, là một thí sinh tự do ở phường Liên Chiểu, Đà Nẵng, đã từng thi với điểm số cao vào năm 2017, nay muốn thi học ngành khác,  tự tin chia sẻ: “Mình tự tin bài văn nào trong danh sách dự định ra thi, mình cũng có thể xử lý được cả. Chỉ sợ tâm lý không được tốt, nhưng dù sao mình cũng sẽ cố gắng hết sức”.
Lùi về sau cùng theo dõi những thí sinh ở khu vực khác tham dự đợt 1, các thí sinh vùng tâm dịch chọn cho mình những việc khác nhau để “đốt thời gian” chờ thi đợt 2.
Nho Duy bật mí rằng Duy thường dậy sớm vào lúc 5 giờ 30, đã tập thói quen này để chuẩn bị cho những môn thi buổi sáng. Hôm nay cũng vậy, Nho Duy vẫn dậy vào khung giờ đó để đợi đề đợt 1 có nằm trong tầm kiểm soát của mình không và cân nhắc cho đợt kế tiếp.

Lời nhắn nhủ tới các thí sinh của… “thí sinh”

Thật khác thường khi kỳ thi tốt nghiệp THPT nay phải “kẻ trước, người sau” do sự trở lại của dịch Covid-19. Các thí sinh ở vùng tâm dịch cũng có những lời nhắn nhủ, động viên đến bạn bè  của mình ở nơi khác.
Lê Như Linh (18 tuổi,  Điện Bàn, Quảng Nam), chia sẻ trên trang cá nhân của mình:  “Tất cả chúng ta đã cố gắng nhiều rồi. Chúc các bạn đợt 1 hoàn thành kỳ thi này thật tốt và hãy mỉm cười với kết quả của mình. Ở đợt 2 tớ cũng sẽ như vậy, để tất cả chúng ta đều có một kỳ thi viên mãn trong hoàn cảnh khó khăn năm nay nhé!”.
“Nhớ ngủ sớm mỗi tối trong 2 ngày thi chính thức nè. Chúc các bạn hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT và đậu luôn nguyện vọng 1 nhé, để “Cô-vít” phải sợ anh em học sinh chúng ta”, Đông Anh viết.

1 thí sinh vắng thi tốt nghiệp THPT vì bận… lấy chồng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.