Thị trường hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân cho nữ liệu còn tiềm năng phát triển?

15/09/2022 15:00 GMT+7

Tại Việt Nam, ngành hàng hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân cho nữ là cuộc cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu trong nước và quốc tế, từ bình dân đến cao cấp. Thị trường này liệu còn đủ tiềm năng để hấp dẫn các nhãn hàng mới tham gia?

Theo nghiên cứu tổng hợp của Công ty cổ phần Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam VIRAC, ngành Mỹ phẩm và Chăm sóc cá nhân đạt doanh thu ấn tượng 2.290 triệu đô la Mỹ vào năm 2021. Thị trường dự kiến sẽ tăng trưởng hằng năm 6,2% (CAGR 2021-2025). Số lượng cửa hàng mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân toàn quốc tăng 40%. Đây là thị trường được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, tăng trưởng tốt. Theo VIRAC, ngành Mỹ phẩm và Chăm sóc cá nhân của Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong năm 2022 với các yếu tố thu nhập của người dân sớm trở lại mức bình thường khi nền kinh tế phục hồi hậu Covid và sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng truyền thông xã hội tác động đến hành vi tiêu dùng.

Bên cạnh đó, báo cáo Year in Search: Vietnam’s Search for Tomorrow năm 2021 của Google cũng cho biết người tiêu dùng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam tìm kiếm những thương hiệu phù hợp nhất với nhu cầu và giá trị của họ. 75% trong số đó đang chọn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của những thương hiệu mới được phát hiện thay vì một thương hiệu quen thuộc. Người tiêu dùng muốn có quyền chủ động và tự tin vào quyết định mua hàng của mình.

Như vậy, trái với suy nghĩ chủ quan của nhiều người, thị trường hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân cho nữ vẫn còn rất tiềm năng khi hầu hết người tiêu dùng sẵn lòng tiếp cận và lựa chọn các sản phẩm mới. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận sự cạnh tranh gay gắt trong ngành hàng này khi người tiêu dùng ngày càng kén chọn hơn trong lựa chọn sản phẩm làm đẹp. Qua các kênh thông tin đa dạng như báo chí, truyền thông hay mạng xã hội, phụ nữ cập nhật những xu hướng, bí quyết làm đẹp vừa hiệu quả lại an toàn, tốt cho sức khỏe và môi trường. Họ hướng tới những sản phẩm có nguồn gốc từ nguyên liệu tự nhiên, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe như an toàn, hiệu quả và lâu dài từ bên trong…

Tập đoàn Marico Global là tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu tại hơn 25 thị trường phát triển tại Ấn Độ, châu Á và châu Phi… và không ngừng hướng đến việc tạo ra giá trị khác biệt cho cuộc sống người tiêu dùng và toàn xã hội. Tại Việt Nam, Công ty Marico SEA trực thuộc Tập đoàn Marico Global cũng rất thành công khi sở hữu thương hiệu hàng đầu ngành hàng chăm sóc cho nam giới với X-Men và X-Men for Boss. Với định hướng gia tăng doanh thu trong dài hạn và tiếp tục đạt sự tăng trưởng tích cực, Marico SEA tiếp tục mở rộng ngành hàng kinh doanh và thâm nhập thị trường với nhiều sản phẩm mới, mang đến những giá trị cải tiến cho người tiêu dùng Việt Nam. Từ sự thấu hiểu thị trường cũng như nhu cầu cùng những khác biệt đặc trưng của phụ nữ Việt, Marico đã cho ra đời thương hiệu chăm sóc cá nhân cho nữ mang tên LASHE SUPERFOOD.

Những chuyên gia phát triển sản phẩm giàu kinh nghiệm của Marico SEA đã chọn lọc thành phần tự nhiên ưu việt từ Superfood, kết hợp cùng công nghệ X-VITA chuyên biệt để cho ra đời dòng sản phẩm chăm sóc tóc và da LASHE SUPERFOOD khác biệt, giúp người dùng cảm nhận được ngay mái tóc mềm mượt, chắc khỏe và làn da sáng mịn, ẩm mượt đầy sức sống.

Không chỉ đơn giản là thâm nhập vào một thị trường giàu tiềm năng, với LASHE SUPERFOOD, Marico SEA Marico SEA đã nỗ lực để sáng tạo ra giải pháp chăm sóc tóc và da thật sự hiệu quả, trả lại sự tươi trẻ, căng tràn sức sống cho phụ nữ Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.