Khởi tố vụ án chìm phà làm chết một thai phụ

01/12/2011 17:41 GMT+7

(TNO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Núi Thành, Quảng Nam vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ chìm phà trên sông Trường Giang làm chết một thai phụ hôm 21.11.

(TNO) Chiều 1.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Núi Thành, Quảng Nam tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Bùi Văn Thu (39 tuổi, trú xã Tam Hải, H.Núi Thành) trong vụ chìm phà trên sông Trường Giang làm chết một thai phụ hôm sáng 21.11.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vào lúc 6 giờ 20 phút sáng 21.11, trên sông Trường Giang đoạn từ xã Tam Hải sang Tam Quang đã xảy ra vụ chìm phà số hiệu QNa-0379, nhấn chìm hơn 40 người cùng 20 xe máy, xe đạp và một ô tô tải.

Ngay sau khi rời bến Tam Hải, phà đã bị vô nước nhưng ông Thu vẫn cho sắp xếp lại người và phương tiện trên phà rồi tiếp tục qua sông.


Trục vớt xe máy trong vụ chìm phà tại Quảng Nam

Khi cách bờ bên kia 200 mét, phà bị phá nước và chìm dần, trong đó, chị Võ Thị Thiện Thẩm (26 tuổi, trú thôn 1, xã Tam Hải) bị chết đuối khi mang thai hơn 2 tháng, những người còn lại may mắn được cứu vớt.

Theo kết quả điều tra, chiếc phà gỗ QNa-0379 do UBND xã Tam Hải quản lý, vận hành và xã đã giao cho ông Thu nhiệm vụ điều khiển.

Công an H.Núi Thành cho biết, sau khi bị khởi tố về hành vi vi phạm các quy định trong điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, lái phà Bùi Văn Thu được cho tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi nơi cư trú.

Đại tá Nguyễn Đức Tiệp, Trưởng Công an H.Núi Thành cho biết, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ việc thiếu trách nhiệm của UBND xã Tam Hải và một số cá nhân khác dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.