Thư phản ánh của game thủ về Xếp rồng của SohaGame

02/03/2014 11:11 GMT+7

Cách vận hành sản phẩm Xếp rồng của SohaGame hiện đang khiến một số game thủ bức xúc.

Tựa game Xếp rồng của nhà phát hành SohaGame ra mắt gần hai tháng trước từng gây chú ý cộng đồng bởi phong cách Nhật Bản đặc trưng và gameplay tương tự trò chơi Puzzle & dragons đình đám. Trò chơi này thậm chí còn vươn lên top đầu game miễn phí trên App Store (khu vực Việt Nam) và thu hút được một lượng fan đông đảo. Dù vậy, trong thời gian gần đây, một số bất cập trong cung cách vận hành sản phẩm đã khiến nhiều game thủ không hài lòng. Một số game thủ đã tập hợp ý kiến và gửi thư phản ánh về Thanh Niên Game.

Để rộng đường dư luận, Thanh Niên Game xin trích đăng nguyên văn nội dung bức thư của như sau:

"Mình xin trình bày sơ bộ về cách làm việc của NPH game này. Và trong này mình cũng góp ý kiến của các bạn khác để Ban biên tập hiểu rõ hơn về NPH SohaGame (sau đây gọi tắt là Soha). 

Về việc chăm sóc khách hàng

1. Bộ phận chăm sóc khách hàng (CSKH) làm việc quá hời hợt, thể hiện qua việc sau khi bị lỗi các game thì khoá hết số liên lạc CSKH. Không thể thực hiện đc việc điện thoại để phản ánh. Trong forum diễn đàn game Soha đầy rẫy bài mới kêu ca phàn nàn nhưng bộ phận CSKH không một câu hồi âm. Đến văn phòng thì người ta bảo đây không có bộ phận kỹ thuật và phụ trách. Và điều đáng nói hơn là nhiều bạn bức xúc vì nạp cả chục triệu thậm chí vài chục triệu vào game Soha nhưng khi bị như thế  lại không một câu hồi âm và im hơi bặt tiếng. 

2. Vì cho ra quá nhiều game mobile nên hệ thống không kiểm soát được hết, gây ra hàng loạt lỗi game mà Soha không có khả năng sửa lỗi. Mua bản quyền lậu đa số từ Trung Quốc về nên khi bị lỗi thì bỏ bê và chờ phía bên kia xử lý. Và nếu không khắc phục được và quá sức thì tuyên bố đóng cửa game làm thiệt hại hàng đống tiền của người chơi mà không tiến hành bồi thường. Mình không hiểu rõ lắm về luật khi phát hành một game nhưng chắc hẳn phải có luật lệ ràng buộc và tiến hành bồi thường thích đáng cho game thủ khi game xảy ra sự cố đóng cửa. 

Đây là ý kiến của một bạn trên forum Soha: http://forum.SOHA.vn/threads/294563-Nhin-chung.html (nhưng hiện đã bị xóa).

Soha hiện tại cho quá nhiều game mà không có khả năng quản lý và tất nhiên nó làm loãng hết thị trường game mobile ở Việt Nam. Người chơi thích nhất là được tụ hội ở một hoặc vài điểm đông nhất thế nhưng Soha lại tung ra một đống rồi mỗi nơi một ít mỗi nơi một ít. Đến khi server loãng hết thì ắt game thủ sẽ bỏ game chuyển sang game mới. Đây là một suy nghĩ rất tiêu cực theo mình nghĩ. Mong Ban Biên Tập can thiệp vấn đề này với bên Bộ Thông Tin vì 95% người chơi game của nhà phát hành này hầu hết đều ức chế và chửi bới vì cách làm việc của NPH. Vì trên các phương tiện báo chí online đều quảng cáo rầm rộ nên game thủ hầu hết chơi game của NPH này. 

3. Nhà phát hành tiến hành bảo trì game mà không hề thông báo trước cho game thủ. Tự ý thích gì làm đó. Không những một lần mà những 2 lần làm game thủ nạp tiền vào mua nhân đôi kinh nghiệm lại bị time bảo trì ngốn sạch hết. Và sau đó là chỉ là xin lỗi vì bảo trì đột xuất. 

Vấn đề trong game

1. Hệ thống nạp thẻ và đổi thẻ bị lỗi liên tục và phải bắt người chơi đợi vài ngày thậm chí lên đến cả tuần mà không thấy hồi âm. Và chức năng nạp in-appstore thì chưa một lần nạp thành công nào cả nhưng nhà phát hành vẫn để nguyên xi như vậy.

Thư phản ánh của game thủ về Xếp rồng của SOHA Game

2. Trên diễn đàn game Xếp rồng Soha đính một topic to đùng cách xếp và ghép các loại rồng ngay ở đầu diễn đàn và thu hút rất nhiều game thủ vào để học hỏi cách ghép cũng như các loại nguyên liệu ghép.

Thư phản ánh của game thủ về Xếp rồng của SOHA Game

Bên trong thì có rất nhiều cách để ghép được pet 6 sao và pet cực hiếm:

Thư phản ánh của game thủ về Xếp rồng của SOHA Game Thư phản ánh của game thủ về Xếp rồng của SOHA Game

Và tất nhiên game thủ đều thích và ủng hộ rồi sau đó là đổ cả đống tiền vào cày kéo nguyên liệu để cho ra các lứa pet mới hơn và đẹp hơn. Nhưng sau một thời gian thấy chức năng này đem lại lợi ích quá nhiều cho game thủ nên sau một time bên nhà phát hành tự ý đóng cửa server bảo trì và khoá chức năng hay nhất trong game này lại và kết quả sau khi cày kéo nguyên liệu của mình thì chỉ là số 0 vỏn vẹn khi mất hơn 2 triệu nạp vào game. Một đống pet nguyên liệu và có 3 con pet huyền thoại 6 sao cũng bị nhà phát hành này xoá mất rồi sau đó lại viết topic bảo người chơi cung cấp id và mail đăng nhập. 

Có chữ tiến hoá rõ ràng:

Thư phản ánh của game thủ về Xếp rồng của SOHA Game

Và sau đó thì là như đây. Và Nhà phát hành gọi đó là "lỗi game...!!!":

Thư phản ánh của game thủ về Xếp rồng của SOHA Game

Điều này làm game thủ rất bức xúc. Hơn nữa là nổi giận chửi thề. Nhà phát hành này không hề quan tâm đến lợi ích của người chơi game mà ra sức tăng giá và các cách thức để rút ruột người chơi. Mình bên Nhật đã chơi game này và các chức năng đó vẫn hoạt động bình thường. Nhưng Soha tự ý rút đi cái chức năng hay và kích thích nhất trong game để game thủ nạp ngọc cày cuốc như một con trâu điên. Không hề có tinh thần giải trí và xây dựng gì cho game thủ.

Bán thì chỉ bán x3 kinh nghiệm trong vòng 8 giờ mà không bán 1-2-4 giờ. Điều này bắt ép game thủ phải chơi liên tục và phải tiêu thụ Ngọc trong game liên tục để đem lợi ích riêng cho nhà phát hành mà không nghĩ gì đến bộ phận game thủ thấp cổ bé họng. 

Thư phản ánh của game thủ về Xếp rồng của SOHA Game

Chỉ một lỗi nhỏ là không thể vào được phụ bản mà đợi gần cả tháng chưa thấy sửa:

Thư phản ánh của game thủ về Xếp rồng của SOHA Game

Trên đây là những gì đóng góp được thì mình đóng góp cho Ban Biên Tập. Số tiền 2 triệu đồng không nhiều nhưng không phải là ít. Nhưng mình thấy thương thị trường game Việt Nam vì có những chuyện vô lý và vô nhân đạo trong kinh doanh như thế này quá. Mình thấy game này bên Nhật hầu hết hơn 85% thanh niên đều có Xếp rồng trong máy. Nếu được Ban biên tập hãy liên hệ VTC hoặc nhà phát hành có uy tín giúp đưa game Xếp rồng chính thống về Việt Nam. 

Cảm ơn vì đã đọc hết những lời mình muốn nói và kính mong quý Ban Biên Tập can thiệp và có bài báo về vấn đề này để gamer cùng thảo luận. 

Xin chân thành cảm ơn!!"

Thanh Niên Game đã tiến hành làm việc với NPH SohaGame để có trả lời chính thức cho những điều phản ánh trong bức thư này. Thông tin sẽ được tiếp tục cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.