Đề nghị truy tố 8 bị can làm giả hồ sơ xuất cảnh

11/02/2004 23:48 GMT+7

Ngày 11/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM đã chính thức kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố 8 bị can về tội "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức". 8 bị can này gồm: Nguyễn Đình Thơi (kẻ cầm đầu, sinh năm 1972, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), Nguyễn Văn Thông (nguyên Phó trưởng Công an xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, TP.HCM), Nguyễn Ánh Tuyết Trang, Nguyễn Lê Trí, Nguyễn Thị Điện, Lâm Thị Thắm, Nguyễn Thanh Hồng và Phạm Thị Thơ.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, từ năm 2001 đến 2003, lợi dụng việc cần ra nước ngoài của một số cá nhân với mục đích xuất khẩu lao động và kết hôn nhưng không đủ điều kiện, Thơi và đồng bọn đã tráo hình trên chứng minh nhân dân của một người có hộ khẩu tại xã Trung Lập Thượng (Củ Chi) để lập hồ sơ đề nghị xuất cảnh cho một người khác.

Sau đó, Thơi nhờ người quen đem hồ sơ đến Công an xã Trung Lập Thượng nhờ Nguyễn Văn Thông đóng dấu giáp lai vào hình, ký xác nhận hồ sơ. Sau đó Thơi nhờ Nguyễn Ánh Tuyết Trang đem hồ sơ đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM xin cấp hộ chiếu. Với thủ đoạn tinh vi này, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã không  phát hiện được sự giả mạo nên đã chuyển hồ sơ đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp hộ chiếu. Tính đến thời điểm bị phát hiện, bằng thủ đoạn trên, Thơi đã cùng đồng bọn làm  được 15 hộ chiếu, thu lợi từ mỗi bộ hồ sơ  400-500 USD. Đã có 7 người xuất cảnh trót lọt ra nước ngoài, trong đó có 4 người đã về nước. Một số người khác đã bị Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện. Đến ngày 8/8/2003, Thơi bị Công an TP.HCM bắt. Cũng theo kết luận điều tra, trong vụ việc trên đã có sự cộng tác của một số giám đốc các công ty xuất khẩu lao động...

Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.