Đừng đánh cắp cơ hội của học sinh

27/10/2011 23:25 GMT+7

Đề nghị các cơ quan chức năng chấn chỉnh công tác quản lý các trung tâm, cơ sở đào tạo để tránh cho người học không bị lừa là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài Mập mờ chiêu sinh, liên kết đào tạo trên Thanh Niên ngày 27.10.

Hy vọng không còn ai bị lừa

Trách nhiệm của các cơ quan chức năng ở đâu khi một trung tâm hoạt động liên kết đào tạo không phép hơn 11 năm nay mà không biết? Chưa kể, thời gian qua báo chí liên tiếp thông tin các cơ sở liên kết đào tạo bừa bãi, không phép, không giảng viên, thiếu cơ sở vật chất nhưng vẫn cứ chiêu sinh đào tạo các bậc học.

Nếu không có bài báo này thì liệu bao nhiêu em học sinh nữa sẽ bị lừa? 7 triệu đồng với những bậc phụ huynh ở thôn quê đâu phải là nhỏ? Rất cảm ơn quý báo đã đăng bài.

Thanh Hải (seastar264@yahoo.com)

Không thể chấp nhận cách làm ăn bất chấp đúng sai

Cho dù đại diện hai trường ĐH Sư phạm TP.HCM và ĐH Thể dục thể thao TP.HCM có biện hộ như thế nào thì chúng tôi vẫn nghĩ “không có lửa làm sao có khói”. Phải nói hai trường này cũng góp phần để cho trung tâm này lừa đảo học viên. Nếu không có sự xuất hiện tên tuổi, sự liên kết thì có học viên nào an tâm đóng tiền vào học chương trình đào tạo lôm côm như thế. Nếu nói không liên quan đến trường mình thì tại sao MIC quảng cáo trên trang web có tên trường mình đã nhiều năm nay mà ĐH Sư phạm TP.HCM và ĐH Thể dục thể thao không có ý kiến, đến bây giờ thì lại phủi trách nhiệm? Chỉ cần nhìn lướt qua cơ sở vật chất cũng đủ thấy phát hoảng vì những lời quảng cáo có cánh của trung tâm này. Không thể chấp nhận cách làm ăn bất chấp đúng sai như thế.

Ngọc Trác (nguyenngoctrac71@gmail.com)

Chẳng lẽ cứ lấy học sinh ra thử nghiệm?

11 năm tuyển sinh lộn xộn, tự ý cấp bằng dù chưa được cơ quan chức năng công nhận chắc chỉ có ở Việt Nam. Sự việc sẽ chẳng có gì ồn ào nếu như MIC đồng ý trả tiền cho học viên N.T thì đâu có lòi ra chuyện và MIC tiếp tục  đào tạo không phép. Điều này cho thấy việc quản lý các trung tâm, cơ sở đào tạo của các cơ quan chức năng rất lỏng lẻo, không chỉ gây thiệt thòi, mất tiền của mà còn làm mất thời gian tuổi trẻ của học viên. Tôi thấy cách giải thích “do Bộ LĐ-TB-XH cũng như Bộ GD-ĐT không có mã ngành này! Vì vậy, trung tâm quyết định đào tạo thể nghiệm và chờ xã hội đánh giá” của ông luật sư Lê Lý Thuận - Phó giám đốc trung tâm hoàn toàn không chính đáng chút nào. Chẳng lẽ cứ lấy học sinh ra thử nghiệm được hay không mặc kệ, còn trung tâm cứ thu tiền trước đã?

Thanh Tâm (thanhtamto@gmail.com)

Thiên Long
 (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.