Ngôi sao "Mất tích" trở về Hàn Quốc

09/10/2010 11:35 GMT+7

(TNO) Người đẹp xứ Hàn nổi tiếng làng điện ảnh Hollywood, Kim Yun-jin vừa trở về quê nhà hồi đầu tuần để đảm nhận vai trò giám khảo tại Liên hoan phim (LHP) Pusan lần thứ 15, khai mạc hôm 8.10, theo AP.

Là một trong số ít diễn viên Hàn Quốc có được thành công tại kinh đô điện ảnh Hollywood, Kim Yun-jin vinh dự nhận lời mời của các nhà tổ chức LHP Pusan (một trong những LHP uy tín nhất châu Á), trở thành thành viên trong Hội đồng giám khảo thẩm định giải thưởng New Currents, giải thưởng chính dành riêng cho các đạo diễn châu Á có xu hướng làm phim mới.

Kim Yun-jin sinh tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Năm lên 10 tuổi, cô cùng gia đình chuyển sang định cư tại Mỹ. Tuy nhiên, chính quê hương Hàn Quốc mới là nơi đem lại thành công đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của cô.

Năm 1999, tên tuổi Kim Yun-jin bắt đầu được khán giả xứ sở kim chi biết đến qua vai diễn nổi bật nữ điệp viên trong bộ phim kinh dị ăn khách Shiri.

Kim Yun-jin tiếp tục làm việc tại Hàn Quốc cho đến năm 2004 khi cô được mời vào vai Kwon Sun Hwa trong phim truyền hình Mỹ Mất tích.

Đầu năm 2010, người đẹp xứ Hàn 36 tuổi bất ngờ từ chối đảm nhận vai nữ chính công chúa Neytir, trong "bom tấn" Avatar của đạo diễn James Cameron, vì lý do muốn tập trung cho dự án phim Harmony của cô đang quay tại Hàn Quốc.

Trả lời họp báo cùng các thành viên Ban giám khảo LHP Pusan 2010, Kim Yun-jin cho biết, khán giả Mỹ có rất ít thông tin về các bộ phim châu Á... Cô hy vọng sẽ có thêm nhiều LHP quốc tế như LHP Pusan để đem các bộ phim của điện ảnh khu vực vươn xa hơn.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.