Vụ án cửa khẩu Tân Thanh: Các bị cáo thuộc nhóm đưa hối lộ phản cung

10/02/2004 00:38 GMT+7

Sáng 9/2, TAND tỉnh Lạng Sơn tiếp tục ngày thứ 2 xét xử vụ án nhận hối lộ 6,16 tỉ đồng tại Hải quan cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn với phần thẩm vấn các bị cáo thuộc nhóm đưa hối lộ tại cửa khẩu này.

Bị cáo Vi Đồng Thanh trú ở thị trấn Đồng Đăng, Lạng Sơn (là đối tượng chuyên buôn bán hàng nông hải sản sang Trung Quốc và làm dịch vụ chuyên chở hàng thuê sang Trung Quốc cho các chủ hàng) khai nhận có mối quan hệ trực tiếp với nhiều cán bộ kiểm hóa hải quan, hằng ngày đã cùng một số người móc nối, dùng tiền hối lộ để các nhân viên hải quan này chấp nhận mở tờ khai cho bất cứ doanh nghiệp nào. Không những thế, Thanh còn thỏa thuận với nhân viên hải quan nâng khống số lượng và trọng lượng hàng.

Trước tòa, một số bị cáo thuộc nhóm môi giới "cò mồi" như Nguyễn Thanh Quang, Vũ Viết Đông, Nguyễn Quang Hiệp... phản cung không nhận tội, riêng bị cáo Hoàng Minh Huấn khai nhận có đưa hối lộ cho cán bộ hải quan là 300.000 đồng/xe hàng chứ không phải 300.000 đồng/tấn hàng như cáo trạng quy kết. Khi tòa cho công bố các bút lục ghi lời khai nhận tội móc nối, đưa hối lộ rất chi tiết của các bị cáo này tại cơ quan điều tra trước đây, thì có bị cáo cho rằng họ bị đe dọa, ép cung nên phải khai như vậy; cũng có bị cáo chỉ khai nhận một phần tội đưa hối lộ cho cán bộ Hải quan cửa khẩu Tân Thanh để mở tờ khai hải quan khống cho một số doanh nghiệp.

Ông Hoàng Văn Quyến - Phó chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn khẳng định trong vụ án này, "bất kể ai, cương vị nào nếu đã vi phạm pháp luật đều phải xét xử đúng với tội danh".

V.Chiến - D.Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.