Khát vọng trẻ miền Tây Nam Bộ

15/10/2010 04:31 GMT+7

(TNO) Chương trình Khát vọng trẻ do Báo Thanh Niên phối hợp thực hiện cùng Thành Đoàn Cần Thơ và Trường ĐH Cần Thơ, diễn ra tối 14.10 đã đem đến một không khí thật sôi động và khó quên cho SV ĐH Cần Thơ nói riêng và khán giả trẻ ở khu vực Tây Nam Bộ nói chung.

Mặc dù chương trình khai diễn vào lúc 20 giờ nhưng từ 18 giờ, khuôn viên ĐH Cần Thơ đã chật cứng. Hàng ngàn bạn trẻ đã tập trung rất đông trong khán phòng hội trường lẫn bên ngoài để theo dõi chương trình qua màn hình lớn.

Những tiếng reo hò không ngớt của các bạn trẻ đã khiến không khí nơi đây trở nên sôi động và cuồng nhiệt hơn bao giờ hết. Tuy rất đông các bạn SV không vào được bên trong khán phòng để theo dõi chương trình vì không gian có hạn nhưng điều đó không ngăn được sự hào hứng của các bạn trước một đêm diễn quy mô với sự tham gia của nhiều ngôi sao ca nhạc hàng đầu.

Trước giờ khai diễn, bầu không khí trong khán phòng đã được khuấy động hơn nữa bằng các ca khúc truyền thống do chính các bạn trẻ thể hiện.

Đúng 20 giờ, chương trình Khát vọng trẻ đã chính thức mở màn bằng hình ảnh chân quê cùng giai điệu mượt mà của ca khúc Về miền Tây (Thanh Tùng) do ca sĩ Cẩm Ly và Quốc Đại trình bày.

Trong phần phát biểu ngay sau tiết mục này, anh Nguyễn Quang Thông, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên nhấn mạnh: “Khát vọng trẻ quy tụ nhiều ngôi sao ca nhạc đang được giới trẻ yêu thích, gồm những bài ca điệu múa khơi gợi tình yêu quê hương, thể hiện ước mơ hoài bão của thanh niên trong việc góp phần bảo vệ và dựng xây đất nước”.

Sau những giai điệu mượt mà, mang đậm hơi thở chân quê của “chị Tư” Cẩm Ly và Quốc Đại là một ca khúc sôi động, đầy nhiệt huyết tuổi trẻ mang tên Yêu đời (Nguyễn Dân) với phần trình diễn của ca sĩ trẻ Phương Vy và vũ đoàn ABC.

Tiếp theo đó là nốt nhạc trữ tình được ca sĩ Việt Quang gửi đến các bạn SVHS qua bài hát quen thuộc Cây đàn sinh viên (Quốc An). Ca khúc này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả trước sự trở lại của ca sĩ Việt Quang cùng những đồng cảm với cuộc sống của SVHS xa nhà.

Cả khán phòng cũng không quên hát vang theo ca sĩ Lâm Vũ khi anh trình bày ca khúc Bạn tôi (Võ Thiện Thanh).

Khung cảnh lãng mạn của những ngày xanh đã hiện ra trên sân khấu qua giọng ca đầy truyền cảm của ca sĩ Quang Dũng với ca khúc Bâng khuâng chiều nội trú (Nguyễn Trung Cang). Tuy đây là một ca khúc trữ tình sâu lắng nhưng cũng không kém phần thu hút khán giả trẻ.

Phần quan trọng và ý nghĩa nhất của chương trình Khát vọng trẻ đêm 14.10 là việc trao 30 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho các bạn HSSV người dân tộc khu vực Tây Nam bộ, có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó và đạt thành tích tốt trong học tập.

Trong phần giao lưu với các điển hình vượt khó, em Huyền Trang đã thay mặt những HSSV có phụ huynh đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa về những khó khăn trong sinh hoạt, học tập cũng như tình cảm dành cho gia đình.

Phần 2 của chương trình mang tên Quê hương mình, khắc hoạ đậm nét hình ảnh của cuộc sống và người dân miền Tây với các ca khúc như Lý quạ kêu (Dân ca Nam Bộ), Tự tình lý cây bông (Trương Quang Tuấn), Em gái miền Tây (Minh Vy), Thím Hai Lúa (Minh Vy).

Bên cạnh đó là những ca khúc quen thuộc như Ngọn lửa trái tim (Nguyễn Ngọc Thiện), Bài ca xây dựng (Hoàng Vân), Cần Thơ thành phố tôi yêu (Nguyễn Tiến Mạnh) do ca sĩ Ngô Kiến Huy, Cao Thái Sơn cùng đội văn nghệ Thành Đoàn Cần Thơ thể hiện, đã đem lại một không khí mới cho những ca khúc truyền thống. Nhờ đó mà những tiết mục này đã đón nhận được những tiếng reo hò, những tràng pháo tay của các bạn trẻ.


Anh Phan Văn Mãi - Bí thư T.Ư Đoàn trao học bổng Nguyễn Thái Bình


Ban tổ chức tặng hoa cho nghệ sĩ tham gia chương trình 


Ông Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên phát biểu


Ca sĩ Lâm Vũ nhận được sự ủng hộ của các khán giả trẻ với ca khúc quen thuộc Bạn tôi


Cẩm Ly thể hiện thành công ca khúc Thím hai lúa


Cao Thái Sơn với ca khúc Bài ca xây dựng


Đàm Vĩnh Hưng làm "nóng" chương trình bằng các ca khúc sôi động mang đậm dấu ấn tuổi trẻ


Không khí đến từ khán giả luôn cực kỳ sôi động cả bên trong lẫn bên ngoài khán phòng


Phần giao lưu xúc động với các HSSV nhận học bổng cùng các con em chiến sĩ bộ đội Trường Sa


Quang Dũng nồng nàn và trữ tình với ca khúc Bâng khuâng chiều nội trú

Càng về cuối chương trình, không khí trong khán phòng càng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết với phần trình diễn của hai ngôi sao Thanh Thảo và Đàm Vĩnh Hưng qua các ca khúc Thành phố trẻ (Trần Tiến), Ngõ vắng xôn xao (Trần Quang Huy), Chuyện đời xưa chuyện đời nay (Thế Hiển).

Hai ca sĩ ngôi sao này đã góp phần truyền ngọn lửa nhiệt huyết tuổi trẻ bằng lời ca tiếng hát, bằng những giai điệu đẹp đến toàn bộ khán giả trẻ có mặt tại hội trường Trường ĐH Cần Thơ cũng như đông đảo bạn trẻ của khu vực Tây Nam Bộ.

Chương trình khép lại bằng ca khúc Biết yêu (Lê Anh Dũng) với sự luyến tiếc của tất cả khán giả cũng như đội ngũ nghệ sĩ tham gia chương trình.

Hiền Nhi - Việt Phương
Ảnh: Nghĩa Phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.