Smartphone giám sát nhịp tim

17/10/2010 21:51 GMT+7

Những chiếc điện thoại thông minh (smartphone) không chỉ dùng để liên lạc mà ngày càng được tích hợp thêm nhiều tính năng mới. Gần đây, Trung tâm IMEC/Holst hợp tác với hãng phần mềm TASS để biến smartphone thành máy đo điện tim cầm tay.

Ứng dụng đo nhịp tim này được trang bị cho những chiếc điện thoại dùng hệ điều hành Android, bao gồm một cảm biến nhỏ dán lên cơ thể người dùng, một dây đeo cổ gắn với cảm biến để ghi dữ liệu. Sau đó dữ liệu sẽ truyền đến chiếc điện thoại di động và hiển thị trên màn hình. Chỉ trong vòng vài phút những dữ liệu điện tâm đồ này đã được xử lý, có thể được lưu trữ  hoặc gửi qua e-mail cho các bác sĩ để nhận được tư vấn về sức khỏe.

Thiết bị cảm biến nhỏ và khuất sau lớp áo nên có thể dùng liên tục trong ngày nếu người dùng thuộc đối tượng cần theo dõi đặc biệt. Ứng dụng này thích hợp cho các vận động viên, người bệnh tim cần theo dõi tại nhà...

Giao diện của Android này dựa trên nhân của Linux, vì vậy nó dễ dàng tương thích với các thiết bị dùng Linux khác như PDA, laptop. 

Có thể xem đoạn video giới thiệu tính năng giám sát nhịp tim của smartphone tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=-zqW3zQO9xg.

Song Mai (theo Gizmag)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.