Món dimsum ở Thao Li

09/10/2008 17:48 GMT+7

Văn hóa ẩm thực Trung Hoa thường đem đến nhiều bất ngờ lý thú. Ngay cả bữa điểm tâm cũng vậy, có tới 10 món được chế biến theo đủ cách như: Hấp, chưng, hầm, chiên... với đủ thứ sản vật trên bờ dưới nước. Một bữa điểm tâm mà như hấp thụ cả tinh túy của đất trời. Chúng tôi đã có một bữa thưởng thức dimsum Trung Hoa như vậy ở giữa Sài Gòn, vào một sáng chủ nhật đẹp trời.

Biết chúng tôi lần đầu thưởng thức dimsum, ông Lê Trần Vũ - quản lý nhà hàng - giới thiệu cặn kẽ từng món về cách chế biến lẫn giá trị dinh dưỡng để mỗi người có thể lựa chọn phù hợp cho mình. Hàng loạt món hấp dẫn: Bánh bao Quảng Đông, bánh bao xá xíu, bánh bao lưu sa, bánh kim sa chiên, xíu mại gạch cua, há cảo tôm mù tạt, bánh nếp phượng hoàng, cháo đậu hủ ky nấu bạch quả...

Một trong những món độc đáo nhất ở Thao Li mà ai đến đây cũng chọn dùng là Chân gà chưng tào xì, miếng chân gà được chưng khéo léo đủ mềm để lớp gân và sụn rời khỏi xương, lại giữ được độ dòn cho món ăn, hương vị đậm đà từ tào xì và gia vị được tẩm ướp kỹ. Chân gà chưng tào xì rất tốt cho những người hoạt động thể chất nhiều, những vận động viên thể thao.

Nhà hàng Thao Li là nhà hàng cao cấp nhất thuộc hệ thống Khaisilk
3SD4-2 Grand View, Nguyễn Đức Cảnh, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM, ĐT: 412 5999. Website:
www.khaisilkcorp.com

Mì giò heo cũng là món không thể bỏ qua ở Thao Li. Sợi mì rất dai và dòn - đặc trưng sợi mì làm theo cách thủ công truyền thống của người Trung Hoa. Nước dùng được nấu từ xương và các loại củ quả nên đượm hương và bổ dưỡng. Các món ăn ở Thao Li đều được đầu bếp nghiên cứu kỹ về giá trị dinh dưỡng để phù hợp cho mọi thực khách, ngay cả những người ăn kiêng.

Điểm đặc biệt ở đây là bạn thoải mái lựa chọn trên 50 món dimsum được đầu bếp tài hoa kinh nghiệm Trung Hoa Feng Zhen Biao chế biến chỉ với giá 7 USD/người (áp dụng thứ bảy & chủ nhật hằng tuần).

Đăng Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.