35 năm tù cho các bị cáo "đưa và nhận hối lộ" tại Sở Xây dựng Bình Dương

26/09/2006 20:05 GMT+7

* Kiến nghị UBND tỉnh xử lý Phó Giám đốc Nguyễn Văn Nhiều Ngày 26/9, kết thúc phiên xử vụ "nhận hối lộ" tại Sở Xây dựng Bình Dương, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt Nguyễn Thành Nhơn (cựu cán bộ Phòng Kinh tế Kỹ thuật, Sở Xây dựng Bình Dương) 16 năm tù; tuyên phạt Nguyễn Hoàng Thủy (thành viên Công ty Thời Đại Mới) 15 năm tù về cùng tội danh “nhận hối lộ”; tuyên phạt Nguyễn Văn Quý (ngụ tại huyện Dĩ An, Bình Dương) 4 năm tù về tội “đưa hối lộ”.

Như đã thông tin, Nguyễn Thành Nhơn đã “vòi vĩnh” các đơn vị có công trình xây dựng muốn xin cấp giấy phép phải chi từ 5.000 đồng - 9.000 đồng/m2. Ngày 30/12/2004, Nhơn đã bị bắt quả tang khi nhận trên 14 triệu đồng của ông Trần Văn Phước, thành viên Công ty TNHH Thành Thái để “chạy” giấy phép xây dựng cho công ty này. Ngoài ra, qua điều tra, Nhơn còn khai nhận nhận tiền của hai đơn vị khác là chủ khách sạn Ngọc Minh (10 triệu đồng) và Công ty Thành Trung (216 triệu đồng). Đáng chú ý là trong phần tuyên án, HĐXX đã kiến nghị Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xem xét hành vi của ông Võ Thành Trung (Giám đốc Công ty Thành Trung, người đưa 216 triệu đồng cho bị cáo Nhơn) và Lê Hữu Nhơn (cán bộ thanh tra Sở Xây dựng, người cầm 10 triệu đồng đưa cho bị cáo Nhơn nhờ “chạy” giấy phép khách sạn Ngọc Minh) có dấu hiệu phạm tội. Cả hai trường hợp này tòa đã 2 lần trả hồ sơ, yêu cầu Viện KSND tỉnh Bình Dương xem xét lại nhưng không được chấp nhận.

Đối với việc bị cáo Nhơn khai đã chi cho ông Nguyễn Văn Nhiều (hiện là Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương) 110 triệu đồng, HĐXX cho rằng không có cơ sở để xem xét. Tuy nhiên, tòa đã kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương có hình thức xử lý đối với ông Nhiều vì đã để xảy ra những sai phạm tại đơn vị này trong suốt một thời gian dài.

Minh Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.