Khi con gái... xăm mình!

18/09/2007 21:59 GMT+7

Sáng cuối tuần, Sài Gòn nhàn nhạt nắng và lưng lửng gió. Đã thành thói quen, nhiều bạn trẻ chọn góc công viên xanh mát lãng mạn nhất nhì Sài Gòn trông ra nhà thờ Đức Bà cổ kính làm chỗ nhâm nhi cà phê "bệt", tán gẫu, khoe xe cổ... Bỗng một "kiều nữ" lướt qua, tóc rối trong gió và chiếc áo khoe đôi vai trần. Khi vệt khói mờ sau xe thậm chí đã tan loãng, nhiều kẻ vẫn còn ngẩn ngơ vì hình xăm hai con bọ rùa nổi bật trên hai vai nàng. Quá ấn tượng!

 

Xăm = làm đẹp?

Khi cộng đồng giới trẻ chơi hình xăm đã khá phổ biến ở Việt Nam, với 2 câu lạc bộ sinh hoạt ở Hà Nội, Sài Gòn và một diễn đàn trên mạng với 3.000 thành viên khắp cả nước, thì số lượng các bạn nữ góp mặt cũng không hề ít. Lang thang trên đường phố một buổi đẹp trời, không quá khó để tìm được một vài bóng hồng với những hình xăm ấn tượng. Bởi đa số đều rất ưa thích và tự hào về hình xăm của mình nên đều muốn khoe ra cho bạn bè... lác mắt chơi!

Không như cánh nam nhi hay chọn những hình xăm thể hiện sức mạnh, các bạn gái thường chọn những hình xăm tôn thêm vẻ nữ tính như hoa lá, côn trùng... Với những bạn mới xăm lần đầu, sự lựa chọn của họ thường là những hình cách điệu (tribal). Những hình này không có ý nghĩa gì đặc biệt để làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng, lại đẹp và trẻ trung. Còn những bạn đã suy nghĩ rất kỹ khi xăm, họ có thể chọn hình xăm theo ý nghĩa. Ví dụ, theo quan niệm Á Đông, hình hoa anh đào là biểu tượng của sự suôn sẻ, may mắn, hình hoa mẫu đơn là biểu tượng của giàu sang, phú quý... Ca sĩ Thủy Tiên với hình xăm ngôi sao trong lòng bàn tay với ý nghĩa may mắn là theo quan niệm châu u.

Vì hầu hết các bạn nữ muốn xăm để được đẹp một cách... ấn tượng, nơi đặt hình xăm của họ cũng đều là những vị trí gợi cảm như cổ, hông, thắt lưng, eo, gáy, cổ chân, ngón chân, bàn chân... Hình xăm còn là một sự trang điểm độc đáo và hiệu quả giúp nhiều bạn nữ che đi những vết sẹo. Sẹo do ngã xe, bỏng, thậm chí là sẹo do... mổ cũng sẽ được ngụy trang hoàn hảo bằng một hình xăm.

Bạn đã nghĩ kỹ chưa?

Muốn xuất hiện thật ấn tượng trong một buổi tiệc tối, Thùy An, nhân viên một tổ chức phi chính phủ tại TP.HCM đã cầu viện đến một hình xăm tạm thời bằng phương pháp xăm phun: không đau, không mất nhiều thời gian và dễ xóa. Xăm phun chỉ là hình thức phun màu lên da, phù hợp với những người thích thay đổi, những buổi biểu diễn, hóa trang bởi hình xăm hơi nhòe, không sắc nét và chỉ khoảng 10 ngày là bay mất. Còn với xăm truyền thống, hình xăm tươi, sắc nét và vài chục năm mới bị phai màu.

Theo họa sĩ Đăng Thiên, một người khá có uy tín trong giới trẻ chơi hình xăm tại TP.HCM, từng xăm cho rất nhiều nghệ sĩ và rocker thì ngày càng nhiều bạn trẻ có cái nhìn cởi mở hơn đối với nghệ thuật xăm mình. Anh từng xăm cho cả một số phóng viên, luật sư, bác sĩ... Những người này đều đã rất chín chắn, nên việc lựa chọn hình xăm của họ không hề dễ dãi mà mang ý nghĩa tinh thần rất lớn. Từ niềm đam mê nhạc rock và những hình xăm, Đăng Thiên đã sang Thái Lan cập nhật kỹ thuật và công nghệ xăm của nước bạn.

Giới trẻ yêu thích nghệ thuật xăm trên cơ thể ở Hà Nội nhiều người biết đến Hailua Tatoo shop tại khu tập thể Đại học Kinh tế quốc dân (Q.Hai Bà Trưng), một trong những shop hiếm hoi của Hà Nội hoạt động theo mô hình Tattoo shop chuyên nghiệp: khách hàng có mỗi người một kim riêng, mực riêng, dao cạo riêng - xăm xong khách hàng cầm về.

Tuy nhiên, một số bạn nữ vì quá háo hức với vẻ đẹp, tính thời trang, ấn tượng của những hình xăm mà đã rước căng thẳng vào mình. Xăm xong, bạn bè thì khen nhưng gia đình thì phản đối là chuyện thường. Thúy Lan, sinh viên một trường nghệ thuật tại TP.HCM dẫu rất thích hình xăm hoa văn trên bắp tay nhưng cứ phải để sẵn áo dài tay ở ghế để... khoác vào mỗi khi có khách theo lệnh của bố mẹ. Rồi đến khi muốn xóa hình xăm, thì vùng da đã xăm cũng không thể phục hồi như trước mà sẽ bị tổn thương, chuyển màu, nhăn hoặc để lại sẹo. Hiện nay vẫn còn rất nhiều người ác cảm với những hình xăm, liệu bạn đã lường trước được phản ứng của mọi người trước khi liều lĩnh thử ?

Xin kết lại bài này bằng câu nói của Chí Hiếu, chủ cửa hàng Hailua Tatoo shop, một người khá "đình đám" với thú chơi điện thoại cổ, moto, hình xăm...: "Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi xăm - khi nào chủ động được cuộc sống thì mới xăm, đừng vì một hình xăm mà rước mệt mỏi và căng thẳng vào thân!".

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.