Sắc màu âm nhạc: Rời rạc, chưa “bắt mắt”

13/09/2005 23:12 GMT+7

Sau thời gian ngắn tạm ngưng, Giai điệu bạn bè (do HTV và Công ty Cát Tiên Sa tổ chức) đã ra mắt trở lại trong phiên bản mới mang tên Sắc màu âm nhạc, diễn ra đêm 12/9 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Tuy nhiên, “cảm giác chưa... đã” là nhận xét chung của nhiều người.

Chương trình mở đầu bằng Đời sống âm nhạc - chuyên mục mới được thể hiện thông qua việc giới thiệu 10 album (dựa trên tiêu chí nào không rõ) vừa phát hành gần đây (Chiều - Trần Huân, Dòng sông không trở lại - Phú Quang, Và em đã yêu - Hồ Ngọc Hà, Đau một lần thôi - Uyên Trang, Tình khúc chiều mưa - Vĩnh Tâm, My Way - Ngô Thanh Vân, Trong tim em nhớ anh - Mây Trắng, Vì đâu - Kasim Hoàng Vũ, Khi em yêu anh - Nguyệt Ánh, Này em có nhớ - Thanh Lam) cho khán giả bình chọn; song song đó là clip phản ánh sự nhộn nhịp của tình hình băng đĩa hiện nay.

Việc chọn album Thanh Lam để giới thiệu riêng đã tạo được sức hút mở đầu cho chương trình. Một số người đã nghe album này tỏ ra... nghi ngại trước khi Thanh Lam thể hiện ca khúc Một cõi đi về (bởi cách "làm mới", "tạo nét riêng" cho nhạc Trịnh Công Sơn của cô trong album dường như không được giới thưởng thức "hưởng ứng" lắm, nhất là đối với bài Một cõi đi về). Tuy nhiên, trên sân khấu, chỉ với guitarist Lê Minh Sơn, Thanh Lam đã "mềm hóa" cảm giác căng thẳng ấy, và mang đến một khoảng lắng đúng nghĩa trong lòng khán giả khi nghe những tình khúc của cố nhạc sĩ tài hoa này.

Ca sĩ Như Ý trong chương trình

Chương trình được chuyển tiếp bằng tiết mục múa (của Trường múa TP.HCM), tuy mới nhưng không lạ, và cũng không đủ hấp dẫn để tiếp tục làm căng sợi dây cảm xúc của người xem. Ở phần giới thiệu những ca sĩ trẻ được yêu thích thì giọng ca của Như Ý (với ca khúc Yêu thầmMẹ hiền) quả đã gây được ấn tượng cho người nghe. Tuy nhiên, việc tạo hiệu quả cho bài hát - sân khấu xoay (làm cả Trần Tâm và Như Ý không tự nhiên)... khiến khán giả không thể nhịn được cười. Phần giao lưu với khán giả thì không vui vẻ trọn vẹn lắm khi các ca sĩ quảng cáo cho album của mình quá lộ liễu.

Đối với chuyên mục quen thuộc với phần biểu diễn của ca sĩ nước ngoài, lần này nhóm nhạc đến từ Canada Nuttin'2 Lose đã mang lại không khí sinh động thực sự cho khán phòng của nhà hát. Từ ca khúc thể hiện, cách giới thiệu từng thành viên đến việc hát ca khúc của nước chủ nhà Lý ngựa ô... đều tạo được những tràng pháo tay không ngớt từ khán giả. Trong khi người xem vẫn đang "sung" với ban nhạc Nuttin'2 Lose thì họ được thông báo "chương trình kết thúc", làm không ít người hụt hẫng, mà chẳng mấy khi "nhân tố nước ngoài" lại được "chào đón" tốt như thế.

Nhìn chung, phiên bản mới của Giai điệu bạn bè khá "sắc màu" như tên gọi. Tiếc là những người thực hiện chưa đáp ứng được sự háo hức, mong chờ của mọi người, khi thiết kế chương trình chưa đủ "đô" và còn rời rạc như vậy.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.