Phòng tránh khô mắt

07/10/2006 17:14 GMT+7

Làm việc thường xuyên trước máy tính hoặc ở trong phòng máy lạnh, không khí khô, thiếu hơi nước, mắt bạn dễ trở nên khó chịu, rát đỏ và trông mệt mỏi. Tình trạng này cũng xảy ra khi mắt bạn không "sản xuất" đủ nước mắt để làm dịu mắt. Với những người đeo kính áp tròng (contact lens), khô mắt càng gây khó chịu.

Theo Thư viện Thuốc quốc gia Mỹ, quá trình sản xuất nước mắt sẽ chậm lại và ngừng hẳn theo quá trình lão hóa của con người, vì thế, tình trạng khô mắt càng diễn ra thường xuyên hơn với những người lớn tuổi. Khí hậu lạnh, khói bụi, ánh nắng mặt trời hay dị ứng thuốc cũng là các nguyên nhân dễ dẫn đến tình trạng khô mắt...

Để giảm triệu chứng khô mắt, Thư viện Thuốc quốc gia Mỹ đề nghị mọi người nên dùng nước mắt nhân tạo và sử dụng máy làm ẩm không khí trong những phòng máy lạnh. Để bảo vệ vẻ tươi trẻ của mắt, bạn nên thư giãn mắt bằng cách dùng mu bàn tay ấn nhẹ vào mắt và xoay tròn, không nên làm việc lâu trước máy vi tính và chớp mắt thường xuyên. Ngoài ra, không hút thuốc hoặc tránh ở trong không gian có khói thuốc cũng giúp bạn bảo vệ mắt khỏi bị khô.

Khương Duy
(Theo CriEnglish)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.