Bão đã tan, nhưng cần đề phòng lũ quét

26/09/2007 15:56 GMT+7

Theo ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Mặc dù hiện nay bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng người dân và chính quyền các tỉnh (đặc biệt là các tỉnh miền núi) cần lên phương án đối phó với lũ quét, lũ ống.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, lượng mưa từ 100 đến 300mm. Lượng mưa tính đến 1 giờ ngày 26.9 tại Hòa Bình là: 100mm, Thái Bình: 84mm, Nho Quan (Ninh Bình): 105mm, Yên Định (Thanh Hóa): 152mm, thành phố Thanh Hóa: 124mm, Tĩnh Gia (Thanh Hóa): 114mm, Quỳnh Lưu (Nghệ An): 106mm.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương nhắc nhở, cần rút kinh nghiệm thiệt hại về người và của tại một số địa phương trong trận lũ lịch sử vừa qua. Vì vậy đây là thời điểm người dân và các cấp chính quyền địa phương cần triển khai phương án đối phó với lũ.

Hiện nay, mực nước các sông ở Thanh Hóa đang lên; các sông từ Nghệ An đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm. Mực nước đầu nguồn sông Cửu Long, vùng Đồng Tháp Mười và tứ giác Long Xuyên đang lên theo kỳ triều cường. Nhiều khả năng trong 2-3 ngày tới, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long, vùng Đồng Tháp Mười và tứ giác Long Xuyên tiếp tục lên cao theo kỳ triều cường, có khả năng ở mức báo động III, có nơi trên báo động III.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.