“Hiệp sĩ” Minh Tiến bị thương nặng khi đuổi bắt cướp

10/10/2008 12:29 GMT+7

Chiều 9-10, đang truy đuổi hai tên cướp giật tại đoạn đường Ngô Gia Tự (Q.10, TP.HCM), “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Minh Tiến (34 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, người có gần 300 lần bắt cướp mà Tuổi Trẻ đã nhiều lần thông tin) bị đụng xe phải nhập viện cấp cứu. Hai tên cướp đã bị công an và người dân bắt giữ sau đó.

>> Kinh nghiệm phòng tránh cướp
>> "Hiệp sĩ bắt cướp" lại lập công
>> "Hiệp sĩ” bắt cướp được tặng xe
>> "Hiệp sĩ” bắt cướp
>> Người 200 lần bắt cướp

Theo lời kể của anh Tiến và Nguyễn Hồng Phúc (20 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, người được anh Tiến nhận “dạy nghề”), chiều 9-10 hai thầy trò đang đi “tuần tra”, tới đoạn đường gần công viên Lê Thị Riêng gặp hai tên cướp giật đã bị theo dõi nhiều ngày nay đang “tìm mồi” nên âm thầm bám theo.

Cảnh sát hình sự Q.10 và người dân vây bắt hai tên cướp (ảnh chụp lúc 15g ngày 9-10 tại ngã tư Nhật Tảo - Ngô Quyền, Q.10, TP.HCM) - Ảnh: T.T.D
Tới trước cửa Bệnh viện Nhi Đồng 1, hai tên cướp thấy một phụ nữ băng ngang qua đường, trên cổ đeo một sợi dây chuyền. Nhanh như chớp, hai tên cướp giật gọn sợi dây chuyền trên cổ người phụ nữ rồi rồ ga bỏ chạy với tốc độ chóng mặt. Vừa hô “cướp”, anh Tiến vừa tăng tốc đuổi theo. Một số người dân cũng rồ ga đuổi theo để hỗ trợ. Tới đường Ngô Gia Tự, gần áp sát thì Lê Trí Phương (18 tuổi, ngụ Q.1) - người trước đó chạy theo để hỗ trợ anh Tiến - rẽ ngang khiến anh Tiến tông vào. Chiếc xe gãy nát, còn anh Tiến được người dân đưa vào Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic cấp cứu.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, bác sĩ Phan Thanh Hải - giám đốc Trung tâm Medic - cho biết anh Tiến vì bắt cướp mà bị nạn nên trung tâm đã miễn phí toàn bộ khoản tiền chụp CT cắt lớp và các khoản phụ thu khác. Một bác sĩ cho biết anh Tiến bị ngã trong tư thế đập mặt xuống đường, gây chấn thương phần mặt, gãy thành ngoài xương hàm trên hai bên, gãy xương chính mũi phải, gãy kín xương gò má trái và gãy thành ngoài, sưng phù nề mô mềm quanh mắt trái. Sau khi kiểm tra, Trung tâm Medic đã chuyển anh Tiến đến Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM điều trị.

Sau khi anh Tiến bị nạn, hai tên cướp đã bị người dân và trinh sát tổ hình sự đặc nhiệm Công an Q.10 bắt giữ. Ban đầu hai tên cướp khai nhận là Phạm Văn Tuyên (21 tuổi) và Ngô Thanh Bằng (24 tuổi), cả hai ngụ tại Q.Tân Phú.

Theo T.T.D. - P.M.Đ / Báo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.