Trường học kêu cứu vì tiếng ồn

12/10/2008 23:00 GMT+7

Sáng 10.10, thầy trò trường THCS Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM tiếp tục kêu cứu về công trình thi công cách khuôn viên trường chỉ 4m, gây ồn ào ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của nhà trường. Đây là công trình xây dựng cao ốc văn phòng cho thuê do Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Sài Gòn - SATRASECO làm chủ đầu tư và Công ty Công Trình Sư thi công.

Có mặt tại hiện trường lúc 6 giờ 50 sáng, PV Thanh Niên chứng kiến 2 xe trộn bê tông và hàng chục công nhân đang thi công trong tiếng sắt thép va đập, tiếng gầm rú của động cơ. Cảnh tượng ồn ào này đã diễn ra hằng ngày suốt gần 1 tháng qua. Được biết, UBND Q.1 cũng từng xuống tận hiện trường và đã ra nhiều văn bản nhắc nhở, xử lý chủ đầu tư nhưng kết cục đâu vẫn hoàn đấy.

Ban giám hiệu nhà trường bức xúc nói: "Toàn bộ 24 phòng học đều bị làm ồn, ảnh hưởng xấu đến giáo viên và học sinh. Chúng tôi yêu cầu phía quản lý công trình giảm tiếng ồn để nhà trường đảm bảo chất lượng dạy, học. Đồng thời công trình cần được che chắn kỹ hơn, giữ an toàn cho các phụ huynh khi đậu xe trên đường chờ đón con, em mình".

Để "tự cứu mình", phụ huynh các lớp đang phải vận động quyên góp kinh phí để thi công lắp kính cường lực chống ồn. Mỗi phòng học phải tốn khoảng 20 triệu đồng mới chống được tiếng ồn từ công trình này. Đề nghị UBND Q.1 có biện pháp xử lý hiệu quả hơn nữa để trả lại sự bình yên cho môi trường học đường.

Tin, ảnh: Trí Quang - V.Th

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.