Nạn “ sữa tù”

12/02/2004 19:33 GMT+7

Xe tham quan từ từ vào dốc 87 thuộc xã Tản Lĩnh, Ba Vì,Hà Tây. Lang Là đang ngồi mơ về những khu du lịch mà mình vừa đến,trong đó có ấn tượng Thác Đa,bỗng thấy hai thanh niên hung hăng dùng xe máy đuổi theo rồi vượt lên chặn trươc đầu xe ô tô của Lang Là.Mọi sự trở nên căng thẳng: hai kẻ ấy đòi lái xe “bồi thường thiệt hại” vì không đưa khách vào mua sữa bò tại cửa hàng tư nhân của họ.

Hỏi ra mới biết, chủ một số cửa hàng sữa tại khu vực này đã áp dụng chiêu “ tiếp thị ” từa tựa kiểu “cơm tù” ở nhiều nơi trên QL 1 A. Theo đó, hai “nhân viên” bám theo xe lúc vào, gửi card ghi địa chỉ quán cho bác tài,ghi lại số xe để sau đó điện thoại báo cho hai “nhân viên” khác có nhiệm vụ đón đầu lúc xe ra về . Tài xế dù nhận hay không nhận card, nếu không đưa khách du lịch vào cửa hàng của họ để mua sữa ( với giá cả và chất lượng...trời ơi) , lúc ra chắn chắn sẽ bị đón đường, hành hung và “phạt” tiền.

Tình trạng nêu trên đã kéo dài khoảng một năm nay, chưa thấy địa phương xử lý nên nhiều bác tài đành ngậm đắng nuốt cay mà nộp “phạt” 30, có khi là 50 ngàn đồng để được yên thân (và yên xe).Vào mùa du lịch,việc chặn “phạt” năm, sáu mươi xe mỗi ngày, gây tắc đường là chuyện thường.

Cảm xúc tốt đẹp về chuyến du lịch nhanh chóng tàn phai,Lang Là buồn rười rượi mà ngẫm nghĩ, phải chăng kiểu làm ăn thô lổ ấy có thể mệnh danh là “sữa tù”?

Lang Là

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.