Bắt người thân làm con tin gần 6 tiếng đồng hồ

08/10/2008 00:14 GMT+7

Sau gần 6 tiếng cố thủ trong nhà, uy hiếp vợ, mẹ vợ và con nhỏ, vào 19 giờ 45 phút ngày 7.10, Hà Trúc Giang (24 tuổi, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã ra đầu thú.

Khoảng 14 giờ ngày 7.10, những người hàng xóm của vợ chồng Hà Trúc Giang - Nguyễn Thị Thêm (21 tuổi) phát hiện Thêm bị chồng đánh đập, trói tay chân và lấy dao cứa cổ. Ngay lập tức họ báo cáo sự việc với cơ quan chức năng.

Khoảng hơn 14 giờ, lực lượng công an địa phương đã giải thoát và đưa chị Thêm đi cấp cứu tại bệnh viện (vết thương không nặng lắm). Ngay sau đó, Giang đóng kín cửa, cố thủ trong nhà uy hiếp mẹ vợ là bà Thái Thị Được và đứa con nhỏ chưa đầy 1 tháng tuổi của mình tại căn nhà nhỏ ở hẻm 374 đường Nguyễn Văn Cừ (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Y trói tay chân và làm bị thương mẹ vợ ở tay và cổ.

Trong suốt gần 6 tiếng đồng hồ, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc các cơ quan đoàn thể, lực lượng công an, bộ đội biên phòng đồn 244 đã đến vận động, thuyết phục nhưng Giang nhất quyết không chịu giải thoát cho người thân của y. Đích thân lãnh đạo Quận ủy Liên Chiểu đã có mặt ngay tại hiện trường để tham gia chỉ đạo vụ việc.

Hàng ngàn người dân quận Liên Chiểu đến theo dõi, đứng đông nghẹt kín cả một đoạn đường. Trong khoảng thời gian gần 6 tiếng đồng hồ, Giang nhiều lần đồng ý đầu hàng rồi lại thay đổi ý kiến. Chỉ một lần, khoảng 16 giờ, Giang yêu cầu được tiếp nước uống. Khi trời chập tối, Giang tắt hết đèn trong nhà và chỉ thắp một ngọn nến nhỏ trong tiếng khóc của đứa con thơ khát sữa mẹ.

Mọi phương án đã được tính đến nếu đối tượng không chịu đầu hàng, kể cả việc điều động lực lượng đặc nhiệm. Đến khoảng 19 giờ, một giám đốc (đề nghị giấu tên) của một công ty cổ phần tại KCN Liên Chiểu tình nguyện xin vào thuyết phục thủ phạm. Sau hơn nửa tiếng trò chuyện, Giang đã đầu hàng các cơ quan chức năng.

Tiếp PV Thanh Niên tại phòng làm việc của mình đêm 7.10, người đàn ông đã thuyết phục được Giang tỏ ra khá dè dặt. Anh khiêm tốn kể lại vụ việc: Lúc anh vào, Giang đã cởi trói và băng vết thương ở tay cho mẹ vợ. "Tôi chỉ nói rằng: anh là giám đốc một công ty ở KCN Liên Chiểu, anh không hề biết em và em cũng không hề quen anh nhưng tuổi của em còn trẻ lắm, đừng làm những việc dại dột ảnh hưởng đến tương lai...", anh kể. Sau cùng, Giang đồng ý mở cửa, theo anh ra ngoài để đầu thú.

Được biết, Giang sau khi xuất ngũ thì học nghề sửa xe máy và có vợ với 2 con. Hôm qua, mẹ ruột Giang đã dẫn đứa con đầu của hai vợ chồng lên Tây Nguyên thăm bà con. Sự việc xảy ra là sau khi vợ chồng có xích mích, lời qua tiếng lại. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.