Mẹ con cùng đi buôn người !

16/09/2007 22:30 GMT+7

Mang một cái tên khá nam tính: Vương Hải Luân, nhưng đó lại là một cô gái đẹp và có giọng nói quyến rũ. Nhờ vậy, Hải Luân cùng mẹ ruột của mình đã khá thành công khi dụ dỗ các thôn nữ và bán họ ra nước ngoài như một món hàng.

Năm 2005, Vương Hải Luân (ngụ đường Tôn Thất Hiệp, P.12, Q.11, TP.HCM) quen Alex Lee quốc tịch Malaysia. Khi biết Lee cần tuyển gấp gái Việt qua Malaysia lấy chồng, Luân lập tức lên kế hoạch thực hiện. Điều kiện Lee đưa ra rất đơn giản: các cô gái phải tương đối dễ nhìn, tuổi đời từ 21- 35; chi phí xuất nhập cảnh Lee lo hết; mỗi khi tuyển được một người, Lee sẽ trả Luân 2.000 USD.

Vào thời điểm này mẹ ruột Luân là Phạm Ngọc Hà (tự Hằng) cũng đang tìm phụ nữ bán qua Macao (Trung Quốc) làm gái mại dâm nên cô nào bị loại, Luân thâu nhận để chuyển cho Lee. Luân còn liên kết với Bùi Văn Út và Nguyễn Thị Lệ Thủy (cùng ngụ Bến Tre) mở rộng đường dây săn lùng thôn nữ ở các vùng sâu. Mỗi khi Út và Thủy tìm được một phụ nữ, Luân trả 100 USD.

7 cô gái cô gái quê Kiên Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp... đã bị Luân đưa qua Malaysia. Trong đó, 3 người bị trục xuất về nước do nhân viên an ninh thấy các cô đi du lịch nhưng không đem theo tiền. 4 cô kia khi tới Malaysia mới biết mình đã sụp bẫy của Luân, Lee. Cái mà Luân gọi là "Công ty môi giới kết hôn" chỉ là một căn nhà tồi tàn. Tiền bạc không có, ngôn ngữ bất đồng lại bị người của Lee đe dọa, canh giữ cẩn trọng nên các cô đành cam chịu sống đời tủi nhục.

Các cô trở thành một thứ hàng hóa để đàn ông bản xứ tới chọn lựa, xem xét. Có cô bị người của Lee chở về các vùng heo hút rao bán như món hàng. Khi khách chọn người vừa ý, Lee ra giá khoảng vài ngàn USD. Nếu khách đặt cọc xin sống thử thấy hợp thì mua vợ, không hợp trả lại, Lee cũng đồng ý. Cứ thế các cô bị đối xử như nô lệ tình dục, bị các ông chồng hờ hành hạ, lúc ăn ở chán thì trả lại Lee. Quá bức xúc nên khi trốn thoát về nước, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo.

Trong một vụ khác, năm 2001 Luân tới Macao chơi và quen Linh, một má mì người Việt quốc tịch Trung Quốc. Năm 2004, Linh về Việt Nam tìm gặp Luân và mẹ ruột Luân là Hà tổ chức đường dây buôn bán phụ nữ. Theo đó Linh cần gái đẹp, cao ráo, tuổi từ 18-25 sang Macao làm gái bán dâm; nếu Hà, Luân đưa thành công được một người qua đó sẽ được trả 600 USD. Hà, Luân bắt tay với các "cò" Nguyễn Văn Việt Hùng (Châu Thành, Đồng Tháp), Trần Thị Lê Thu, Nguyễn Thị Lệ Thủy (cùng ngụ huyện Bình Minh, Vĩnh Long). Sau vài phi vụ, Hà và Luân hục hặc với Linh; Linh cử em ruột là Huỳnh An Tuấn (ngụ P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) tuyển lựa "hàng" cho Macao.

11 cô gái bị Hà, Luân lừa bán qua Macao phục vụ khách làng chơi đều xuất thân ở các vùng sâu Đồng Tháp, Kiên Giang, Vĩnh Long. Do hoàn cảnh nghèo khó cộng với những lời ngon ngọt của bọn Hà, Luân, các cô đã đánh liều thử vận. Tới xứ lạ, các cô được một người cầm tấm bảng ghi số 555 đón, và thủ tục đầu tiên là phải ký giấy nợ tiền sửa sắc đẹp tổng cộng 3.600 USD.

Nếu không ký sẽ bị đàn em của Linh đánh đập tàn nhẫn. Ký nợ xong, các cô bị nhốt vào phòng và bị ép phải tiếp khách liên tục để trả nợ. Nếu không tiếp khách sẽ bị đánh đập, bị bỏ đói và bị dọa bán sang các nước châu Phi. Phải sống trong cảnh địa ngục nhưng tiền boa, tiền lương của các cô đều bị Linh giữ hết; hằng tháng Linh trừ tiền ăn, tiền son phấn, tiền trọ xong các cô chẳng còn đồng nào... Quá căm phẫn nên khi về nước các cô đã làm đơn tố giác.

Liên quan đến đường dây buôn bán phụ nữ ra nước ngoài này, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Vĩnh Long đã hoàn tất thủ tục đề nghị truy tố 8 bị can gồm Luân, Hà, Hùng, Tuấn, Hằng, Thu, Thủy, Út về tội buôn bán phụ nữ.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.