‘Tiết lộ’ 2 bước làm sạch da cơ bản mà bạn không thể bỏ qua

Hầu hết chúng ta khi nói đến làm sạch da mặt thường nghĩ rằng chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt là đủ, tuy nhiên trên thực tế đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Hầu hết chúng ta khi nói đến làm sạch da mặt thường nghĩ rằng chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt là đủ, tuy nhiên trên thực tế đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Rửa mặt sạch giúp da luôn sáng mịn, ngừa mụn và các bệnh viêm daRửa mặt sạch giúp da luôn sáng mịn, ngừa mụn và các bệnh viêm da
Làm sạch da mặt là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da hằng ngày, giúp làm sạch bụi bẩn, chất nhờn và kem phấn trang điểm. Khi làn da của bạn luôn được vệ sinh sạch sẽ, không những ngăn ngừa được mụn và các bệnh viêm da, mà còn giúp làn da hấp thụ dưỡng chất từ các loại mặt nạ, kem dưỡng hiệu quả hơn.
Ngoài ra, về tác dụng lâu dài, việc loại bỏ các chất bụi bẩn, hóa chất ô nhiễm thường xuyên cũng sẽ giúp hạn chế sản sinh các gốc tự do có hại cho da, từ đó giúp duy trì sự tươi trẻ, chống lão hóa da.
Trong bài viết này, Thẩm mỹ Xuân Trường sẽ chia sẻ với các bạn 2 bước làm sạch da “chuẩn không cần chỉnh”. Cùng tìm hiểu nào!
1. Làm sạch thông thường
- Buộc gọn tóc: Để tránh vi khuẩn, bụi bẩn từ tóc lây lan qua da mặt, bạn nhớ buộc tóc gọn gàng trước khi thực hiện các bước tiếp theo nhé!
- Rửa sạch tay: Đôi tay là nơi vi khuẩn dễ bám vào nhất và chúng có thể lây lan qua da mặt của bạn trong quá trình tiếp xúc. Vì vậy, rửa sạch tay bằng xà phòng kháng khuẩn là bước không thể thiếu trước khi rửa mặt hoặc trước bất kỳ công đoạn chăm sóc da nào.
- Làm ướt da mặt bằng nước ấm: Nước ấm sẽ làm mở to các lỗ chân lông, giúp quá trình rửa mặt dễ dàng lấy đi bụi bẩn nằm sâu trong da.
- Thoa sữa rửa mặt: Chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn, lấy một lượng vừa phải tạo bọt rồi nhẹ nhàng thoa lên khắp khuôn mặt. Thoa theo chuyển động tròn trong khoảng 30 giây.
- Rửa sạch bằng nước mát: Nhớ rửa kỹ vùng gần chân tóc và mang tai, vì đây là nơi dễ sót lại sữa rửa mặt. Sau đó dùng khăn mềm lau khô mặt.
Vùng gần chân tóc và mang tai là nơi bạn dễ bỏ quên nhất khi rửa sạch mặt
Vùng gần chân tóc và mang tai là nơi bạn dễ bỏ quên nhất khi rửa sạch mặt
2. Làm sạch sâu
Bước làm sạch thông thường thôi chưa đủ, bởi có những loại bụi bẩn, bã nhờn “cứng đầu” còn bám sâu trong lỗ chân lông. Vì vậy bạn cần một bước làm sạch nữa, đó là làm sạch sâu bằng toner.
Bên cạnh việc loại bỏ cặn bẩn sâu trong lỗ chân lông mà sữa rửa mặt không làm sạch hết được, toner còn giúp cân bằng độ PH, se khít lỗ chân lông từ đó làm sáng mịn da mặt. Toner rất cần thiết cho những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường khói bụi, hóa chất, tia UV. Toner cũng vô cùng hữu ích với những người da dầu bởi nó giúp kiềm lượng dầu rất tốt.
Cách sử dụng toner rất đơn giản, sau bước làm sạch thông thường, bạn dùng miếng bông thấm một lượng toner vừa phải rồi chấm nhẹ nhàng lên đều khắp khuôn mặt, sau cùng dùng tay vỗ nhẹ để toner đi sâu vào da.
Toner không những làm sạch sâu mà còn giúp săn mịn da
Toner không những làm sạch sâu mà còn giúp săn mịn da
Bạn có thể mua các loại mỹ phẩm toner phù hợp với làn da hoặc tự làm toner tại nhà. Thẩm mỹ Xuân Trường mách bạn một vài loại toner đơn giản từ các nguyên liệu tự nhiên:
- Nước cốt chanh: Đây là loại toner đơn giản nhất, bạn chỉ cần 1/2 trái chanh tươi và vắt lấy nước. Nếu bạn là da khô hoặc da nhạy cảm thì nhớ pha loãng nước chanh nhé, nếu không bạn sẽ thấy rất rát mặt.
- Nha đam: Nha đam bỏ vỏ, cắt thành lát mỏng hoặc xoay nhuyễn rồi đắp lên mặt.
- Nước hoa hồng: Rửa sạch cánh hoa hồng sau đó bỏ vào bát nước và chưng cách thủy khoảng 1 tiếng. Đợi nước trong bát nguội đi là bạn đã có nước hoa hồng.
- Dấm táo: Trộn 4 thìa dấm táo với 4 thìa nước hoa hồng (hoa hồng ngâm nước nóng cho tới khi cánh hoa thành màu trong).
Nhớ chăm chỉ làm sạch da mặt mỗi ngày để có làn da tươi sáng mịn màng nhé các nàng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.