Tiêu chí lựa chọn một chương trình quốc tế có uy tín và chất lượng

19/08/2014 07:30 GMT+7

Làm sao chọn được một chương trình đào tạo liên kết quốc tế uy tín, đảm bảo chất lượng, bằng cấp được thế giới công nhận là mối quan tâm hàng đầu hiện nay của thí sinh và gia đình.

  Tiêu chí lựa chọn một chương trình quốc tế có uy tín và chất lượng
Đoàn kiểm định MSCHE, Mỹ kiểm định tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM tháng 2.2013

Theo PGS-TS Vũ Hải Quân - GĐ Trung tâm đào tạo quốc tế ITEC, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), một chương trình quốc tế có uy tín và chất lượng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng nếu để chỉ ra ba tiêu chí chính thì đó là: đối tác quốc tế phải là trường được kiểm định chất lượng ĐH, đặc biệt là trường từ Mỹ. Đây là tiêu chí quan trọng nhất vì nó quyết định chất lượng và tính hợp pháp của trường ĐH liên kết. Tiêu chí thứ 2, cơ sở liên kết trong nước phải là trường ĐH lớn, có truyền thống. Các trường ĐH này sẽ đảm bảo về nguồn lực giảng viên trong nước ổn định, có trình độ cao; đảm bảo về cơ sở vật chất bao gồm hệ thống phòng thí nghiệm, thư viện, phòng học... Tiêu chí cuối cùng liên quan đến vấn đề đảm bảo chất lượng, ví dụ như công tác quản lý sinh viên cũng như mối liên hệ giữa nhà trường và gia đình sinh viên...

Trường ĐH Khoa học tự nhiên đang xét tuyển 2 chuyên ngành liên kết đào tạo: công nghệ thông tin, hợp tác với ĐH AUT (New Zealand) và quản lý kinh doanh quốc tế, hợp tác với ĐH Keuka, Mỹ. Trong đó, ĐH AUT là trường ĐH công lập ở New Zealand, còn ĐH Keuka được kiểm định bởi Hiệp hội Các trường ĐH và CĐ miền Trung (MSCHE). Đây là một trong sáu tổ chức kiểm định được Bộ GD Mỹ và Hội đồng kiểm định giáo dục ĐH Mỹ (CHEA) công nhận.

Thông tin tuyển sinh

Đối tượng xét tuyển:

- Tất cả thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

- Vượt qua kỳ thi tiếng Anh đầu vào do Trung tâm ITEC tổ chức.

Hạn chót nộp hồ sơ đến hết ngày 31.8.2014.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với bộ phận tư vấn tuyển sinh

Trung tâm đào tạo quốc tế (ITEC), Trường ĐH Khoa học tự nhiên

Địa chỉ: Lầu 3, tòa nhà Trung tâm tin học, 227 Nguyễn Văn Cừ, Q.5, TP.HCM

Email: itec@hcmus.edu.vn

ĐT: 08.38303625; Đường dây nóng: 0907171140 (Ms.Lan Anh)

Website: www.itec.hcmus.edu.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.