Tạo cánh cửa vào ứng dụng với Password Door

01/11/2007 09:16 GMT+7

(TNO) Máy tính của bạn cài đặt khá nhiều chương trình ứng dụng độc đáo, tuy nhiên do là máy dùng chung hoặc bạn muốn hạn chế quyền sử dụng các phần mềm “bản quyền”, chương trình Password Door sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho sự lựa chọn của bạn.

Password Door có khả năng khoá tất cả các chương trình ứng dụng trên máy, hoặc các tập tin chạy có phần mở rộng *.exe. Mỗi khi truy xuất vào các ứng dụng hoặc tập tin chạy bị khoá, một hộp thoại yêu cầu nhập password để mở “cánh cửa” sẽ được xuất hiện.

Theo mặc định, trong quá trình cài đặt chương trình Password Door một hộp thoại yêu cầu đăng nhập mật khẩu quyền quản trị sẽ được kích hoạt, bạn hãy nhập mật khẩu vào rồi nhấn vào nút Install để bắt đầu cài đặt chương trình vào hệ thống. Cài đặt xong, bạn hãy dùng mật khẩu này để vào Password Door.

Tại giao diện làm việc chính của chương trình, bạn hãy nhấn vào thẻ Password Manager để tiến hành tạo “bức tường phòng thủ” cho các ứng dụng, tại đây bạn hãy quan sát vào tuỳ mục Installed Programs. Đây là nơi thể hiện đầy đủ tất cả các trình ứng dụng có liên quan hoặc đã được cài đặt vào hệ thống của bạn.

Để khoá, bạn hãy nhấn đúp chuột vào tên của chương trình ứng dụng có trong bảng danh sách này hoặc nhấn vào tuỳ chọn Browse for a program (biểu tượng hồ sơ có kính lúp) để chọn các tập tin chạy *.exe chỉ định cần khoá có trong máy bạn. Khi thực hiện xong cửa sổ Program Information sẽ xuất hiện, tại đây nếu muốn thiết lập mật khẩu mở cho từng ứng dụng hoặc chương trình chạy riêng biệt bạn hãy nhập mật khẩu mới vào trong tuỳ mục Password, nếu bạn không thực hiện bước này thì theo mặc định mật khẩu mở ứng dụng sẽ trùng với mật khẩu quyền quản trị Password Door. Cuối cùng, bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn OK để hoàn tất các bước.

Các ứng dụng hoặc tập tin chạy sau khi đã khoá sẽ được phân tách và liệt kê vào bảng Protected Programs, để tạm thời “giải phóng” cho bất kỳ ứng dụng nào, bạn hãy click chọn vào ứng dụng tương ứng rồi chọn Disable, muốn khoá lại ứng dụng thì bạn hãy chọn Enable hoặc nhấn vào tuỳ chọn Remove nếu muốn giải phóng và trả lại đúng “hiện trạng ban đầu” cho tất cả các ứng dụng đã khoá. Ngoài ra, nếu bạn muốn thay đổi mật khẩu quản trị của chương trình Password Door, bạn hãy truy xuất vào thẻ Options sau đó nhấn vào tuỳ chọn Change Admin Password… rồi nhập mật khẩu mới vào.

Password Door là một chương trình tạo bức tường bảo mật rất an toàn, nếu biết cách sử dụng linh động bạn có thể sử dụng chương trình này vào mục đích ngăn cản tạm thời con em bạn truy xuất một số trò chơi, ứng dụng giải trí khác… Khi này, bạn có thể sử dụng máy tính vào mục đích học tập, khi nào trẻ học tập hoàn tất bạn có thể giải phóng lại các ứng dụng bị khoá bất kỳ lúc nào.

Chương trình Password Door hiện có phiên bản mới nhất 8.3.2, với dung lượng 808KB tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp. Bạn có thể tải miễn phí bản đầy đủ của chương trình này về từ địa chỉ: http://tinyurl.com/2tt7l6 hoặc http://tinyurl.com/2l463q

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.