2022 sẽ là năm quan trọng tiếp theo của game

26/09/2021 11:47 GMT+7

2021 được xem là một năm khá yên tĩnh đối với nghành game khi nhiều hãng game phải trì hoãn các trò chơi lớn nhất của họ, phần lớn do những thách thức phát triển đặt ra khi mọi người phải làm việc tại nhà.

Theo Digitaltrends, mặc dù đã có một số tựa game lớn như DeathloopResident Evil Village đã xuất hiện trong năm nay nhưng nhiều tựa game được mong đợi nhất năm 2021 đã chuyển sang 2022 - năm lớn nhất trong lĩnh vực chơi game kể từ năm 2017.
Những thách thức của việc phát triển trò chơi trong đại dịch đã làm tăng thêm độ phức tạp cho một quá trình vốn đã quá phức tạp khi phát triển game. Điều này đã khiến lịch trình phát hành game của các công ty bị chậm hơn một chút, mở ra một lịch trình trò chơi ra mắt dày đặc vào năm sau.
Các trò chơi được cho là sẽ gây tiếng vang lớn trong dịp lễ năm nay sẽ ra mắt vào đầu năm sau, và điều đó tạo ra một sự thay đổi kỳ lạ trong cách chúng ta quen nhìn thấy trò chơi xuất hiện. Thông thường, từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm bận rộn nhất trong mọi năm khi các nhà phát hành game tung ra các trò chơi lớn nhất của họ với mục đích kiếm nguồn thu nhập dồi dào khi các bậc cha mẹ cần mua quà cho con họ trong những ngày nghỉ lễ cuối năm. Sau đó mọi thứ bắt đầu rơi vào trạng thái “nghỉ đông” vài tháng trước khi phát triển trở lại.
Tuy nhiên năm nay lại khác, các nhà phát hành game có thể phải đợi sang tháng 1 và tháng 2 năm sau mới bắt đầu tung ra những tựa game hạng nặng của mình, gồm Elden Ring, Rainbow Six ExtractionPokémon Legends: Arceus. Động lực đó tiếp tục kéo dài sang tháng 2 với Horizon: Forbidden West, Destiny 2: The Witch Queen, Saints Row và Dying Light 2 Stay Human. Thậm chí vào tháng 3, một số tựa game lớn cũng bắt đầu xuất hiện gồm Gran Turismo 7, Kirby and the Forgotten City, Marvel Midnight SunsTiny Tina's Wonderlands. Và đó chỉ là ba tháng đầu tiên.

Cũng không loại trừ một số trò chơi lớn sẽ bị dời lịch phát hành vào năm 2023

Digitaltrends

Chưa dừng lại ở đó, rất nhiều tựa game lớn khác cũng đang trên đường ra mắt vào năm 2022 gồm The Legend of Zelda: Breath of the Wild 2, Bayonetta 3, Splatoon 3, God of War: Ragnarok, Redfall, Gotham Knights, Ghostwire Tokyo, Mario + Rabbids: Sparks of Hope, Suicide Squad: Kill the Justice League,... Điều này không bao gồm các game đầy hứa hẹn như Stray, Triangle Strategy hoặc bất kỳ tựa game lớn nào sẽ được tiết lộ tại sự kiện E3 năm sau.
Đương nhiên, không phải tất cả các trò chơi này sẽ được phát hành theo kế hoạch. Cũng giống như trường hợp của bất kỳ năm nào, một số tựa game lớn nhất có thể sẽ phải chờ đến năm 2023 xuất hiện. Dù sao, mọi người có thể bắt đầu chuẩn bị sẵn ngân sách để đón chào làn sóng game lớn được phát hành vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.