Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu 2007

21/09/2007 00:35 GMT+7

Ngày 20.9.2007, nhân dịp Tết Trung thu 2007, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng. Nội dung bức thư như sau:

"Các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý. Nhân dịp Tết Trung thu, Bác thân ái chúc các cháu thiếu niên, nhi đồng trong cả nước, các cháu Việt Nam ở nước ngoài và các cháu nước ngoài đang ở Việt Nam đón Tết Trung thu thật vui vẻ, đoàn kết và bổ ích.

Bác rất vui vì trong năm học qua đã có nhiều cháu tích cực học tập, rèn luyện, nhiều cháu đạt giải trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế. Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng các cháu đã góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam, làm cho ông bà, cha mẹ, thầy, cô giáo vui lòng và bạn bè yêu mến.

Năm học mới đã đến, Bác mong các cháu hãy tích cực học tập, rèn luyện hơn nữa, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, kính trọng thầy, cô giáo, anh chị phụ trách, tuân theo pháp luật và kỷ luật. Các cháu hãy nhiệt tình tham gia công tác xã hội và các hoạt động văn hóa, vui chơi lành mạnh, quan tâm giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn, làm thật nhiều việc tốt để trở thành những công dân yêu nước, có đức, có tài, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh. Những cháu có hoàn cảnh đặc biệt hãy phấn đấu vượt qua những khó khăn của gia đình và bản thân để học tập và vươn tới thành công trong cuộc sống.

Bác gửi đến các cháu nhiều cái hôn, chúc các cháu có nhiều niềm vui và luôn tiến bộ.

Thân ái!

Nguyễn Minh Triết”

* Tối 20.9  (mùng 10 tháng 8 m lịch), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự đêm hội "Vui hội trăng rằm" của Trung tâm Bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi, số 38 Tú Xương, quận 3, TP.HCM. Tham gia đêm hội có 150 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi và các em thiếu nhi đến từ các mái ấm, nhà mở thuộc các dự án của Hiệp hội Bảo trợ trẻ em Christina Noble.

Trò chuyện thân mật cùng các em thiếu nhi, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ niềm vui khi được tham gia vui Trung thu cùng các em trong không khí vui tươi của một đêm hội nhiều ý nghĩa. Chủ tịch nước khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng cả nước. Các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức trong và ngoài nước luôn dành sự quan tâm với tình yêu thương và sự chăm lo thiết thực cho các em thiếu niên, nhi đồng, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt thòi. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi lời cảm ơn đến các tổ chức từ thiện xã hội nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ cũng như chính phủ các nước đã luôn quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ Việt Nam nói chung và trẻ em Việt Nam nói riêng.

Chủ tịch nước đã trao quà Trung thu cho các em tham dự lễ hội, cùng rước đèn và phá cỗ với các em thiếu nhi; ân cần thăm hỏi, chúc các em có một đêm hội thật vui tươi và một mùa Trung thu ấm áp. Chủ tịch nước mong các em tiếp tục vui, chăm ngoan, học tập tốt để sau này trưởng thành sẽ là những công dân có ích.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.