Thái Lan: Xem xét phong tỏa tài sản ông Thaksin

25/09/2006 23:55 GMT+7

Hôm qua, Ủy ban đặc biệt của chính quyền quân sự Thái Lan đã họp để chuẩn bị điều tra các cáo buộc tham nhũng đối với cựu Thủ tướng Thaksin và giới chức trong chính phủ của ông này.

Ủy ban điều tra đã bắt đầu xem xét hồ sơ về thuế và các dự án chính phủ liên quan đến ông Thaksin. Việc điều tra có thể kéo dài 1 năm. Ủy ban chống tham nhũng quốc gia (NCCC) nói rằng hiện có hơn 10.000 vụ tham nhũng cần điều tra nhưng các vụ liên quan đến giới chính trị gia và quan chức cấp cao là mối quan tâm hàng đầu.

Cũng trong sáng hôm qua, bà Pojamam, vợ ông Thaksin, đã đáp chuyến bay của Hãng Thai Airways để sang London (Anh), nơi phu quân của mình đã ở từ sau cuộc đảo chính. Cùng với các cuộc điều tra nhằm vào ông Thaksin, chính quyền quân sự tại Thái Lan tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát thông tin cũng như gấp rút triển khai kế hoạch thành lập chính phủ dân sự. Cùng lúc, một số hoạt động phản đối cuộc đảo chính đã được nhen nhóm. Sinh viên Đại học Chulalongkorn tại Bangkok dự định sẽ tổ chức một cuộc biểu tình khác vào thứ tư này. (BBC, AP, The Nation)

Việt Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.