Phá ổ bạc lớn trong “cánh rừng hoang”

13/11/2008 10:51 GMT+7

* Thu giữ 50 triệu đồng, bắt 55 đối tượng Lúc 12h30 phút ngày 12-11, gần 100 cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TPHCM phối hợp với Công an huyện Hóc Môn bất ngờ ập vào ổ cờ bạc trong “cánh rừng hoang”, nằm trong khu quy hoạch KCN Tân Phú Trung, giáp ranh xã Tân Thới Nhì (huyện Hóc Môn-TPHCM), xã Tân Phú Trung (huyện Củ Chi-TPHCM) và huyện Đức Hòa (tỉnh Long An).

Vào rừng... lập sòng bạc!

Do địa điểm đánh bạc nằm sâu trong vùng đầm lầy mọc đầy lau sậy và lại sát bìa rừng bỏ hoang trong KCN, các trinh sát đã phải bỏ ra hơn một tháng để điều nghiên cách thức hoạt động của sòng bạc và cách đánh. Vào thời điểm lực lượng công an ập vào, hàng chục đối tượng bỏ chạy tán loạn vào khu rừng gần đó để trốn. Số không chạy kịp gồm 20 đối tượng bị bắt tại chỗ. Sau đó, PC14 phải huy động đến 4 chú chó nghiệp vụ của Cảnh sát Cơ động (PC18) Công an TP để truy lùng và bắt thêm 35 đối tượng khác đang lẩn trốn trong rừng và ngâm mình dưới bùn.

Trung tá Phan Chí Hùng, Đội trưởng Đội 5 PC14, cho biết sòng bạc này đã tồn tại khá lâu nhưng chưa bị phát hiện vì nằm trong khu vực hiểm trở, giáp ranh với nhiều địa bàn và luôn chuyển địa điểm. Các đối tượng chủ mưu khá xảo quyệt trong khâu tổ chức như: Để vào đánh bạc tại đây, trước tiên các con bạc phải là người quen biết. Sau đó, gửi xe tại một số nhà gần đó rồi mới được lực lượng xe ôm tới chở từng con bạc vào sòng với giá 50.000 đồng/người/lượt. Sau đó, các con bạc phải đi qua 7 “trạm gác” do các đối tượng cầm đầu sòng bạc lập nên.

Muốn vào sòng bạc phải đi 6 km

Đoạn đường từ điểm gửi xe đến sòng bạc dài khoảng 6 km. Trong sòng bạc này, các đối tượng cầm đầu tổ chức đầy đủ các dịch vụ như: ăn uống, nghỉ ngơi... và cho vay nặng lãi. Sòng bạc hoạt động từ 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày, các con bạc ngoài người dân địa phương, còn có không ít "đại gia" từ các quận nội thành TPHCM đi ô tô tới chơi tại sòng bạc này. Tiền đặt của mỗi ván được quy định từ 1 triệu đồng trở lên.

Tiền xâu của sòng bạc theo khai nhận ban đầu của những nhân viên quản lý sòng bạc là từ 20 triệu đến 30 triệu đồng/ngày. Mỗi “trạm gác” được tên cầm đầu trả công 300.000 đồng/ngày, nhân viên quản lý được trả công 1 triệu đồng/ngày... Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 50 triệu đồng, hơn 20 điện thoại di động của các đối tượng và 22 xe máy của con bạc gửi tại quán cà phê trước khi vào đánh bạc.

Hiện vụ án đang được PC14 mở rộng điều tra.

Theo Tân Tiến / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.