Phụ nữ “vỡ tim” nhiều hơn nam

25/11/2011 08:03 GMT+7

Thất tình có thể khiến trái tim bạn tan vỡ cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Đó là khuyến cáo từ các chuyên gia tim mạch Mỹ sau khi phát hiện cả nam lẫn nữ lúc phải chia tay người mình yêu thương đều có nguy cơ bị đau tim hay suy tim do trầm cảm và căng thẳng kéo dài, còn gọi là “hội chứng tim vỡ”. Đáng chú ý là nguy cơ chịu đựng “hội chứng tim vỡ” ở nữ giới nhiều hơn 9 lần so với nam.

(TNTS) Thất tình có thể khiến trái tim bạn tan vỡ cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Đó là khuyến cáo từ các chuyên gia tim mạch Mỹ sau khi phát hiện cả nam lẫn nữ lúc phải chia tay người mình yêu thương đều có nguy cơ bị đau tim hay suy tim do trầm cảm và căng thẳng kéo dài, còn gọi là “hội chứng tim vỡ”. Đáng chú ý là nguy cơ chịu đựng “hội chứng tim vỡ” ở nữ giới nhiều hơn 9 lần so với nam.

Cụ thể theo tờ Daily Mail, nhóm nghiên cứu thuộc ĐH Arkansas đã khảo sát sức khỏe tim mạch của hơn 6.000 người, trong đó có 671 nam tại hơn 1.000 bệnh viện ở xứ cờ hoa. Nhóm phát hiện khi nhận phải cú sốc hay bị tổn thương tình cảm thì cơ thể những người tham gia khảo sát đều có lượng adrenaline cao hơn, từ đó dẫn đến trầm cảm, căng thẳng và những triệu chứng của cơn đau tim. Trong đó, phụ nữ thường bị “vỡ tim” nhiều hơn nam giới từ 7,5 - 9,5 lần, đặc biệt là những phụ nữ dưới 55 tuổi. 

Mặc dù chưa làm rõ được nguyên nhân vì sao các Eva lại dễ bị tổn thương tình cảm hơn các Adam, nhưng theo nhóm nghiên cứu thì có thể do tác động của các hormone giới tính giúp cơ thể nam giới xử lý căng thẳng và những cú sốc tình cảm tốt hơn, từ đó chống chọi được với “hội chứng tim vỡ”. Nhóm cũng phát hiện tuy những cơn đau tim hay đột quỵ thường hay xảy ra khi thời tiết lạnh, nhưng “hội chứng tim vỡ” lại dễ xảy ra vào mùa hè hơn là trong mùa đông. Kết quả nghiên cứu này vừa được đăng trên chuyên san của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.