Nghiên cứu sản xuất các kháng sinh thiết yếu

15/11/2008 16:13 GMT+7

* Xuất hiện đái tháo đường trên người có cân nặng bình thường (TNO) Hôm qua, Bộ Y tế và Bộ Công Thương đã ký biên bản ghi nhớ đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa dược, công nghiệp dược và triển khai các giải pháp bình ổn thị trường dược phẩm VN. Theo đó, hai bộ sẽ hợp tác sản xuất các nguyên liệu thuốc, trong đó, ưu tiên sản xuất các nguyên liệu kháng sinh có tỷ trọng sử dụng cao, phải nhập khẩu với số lượng lớn.

* Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) 14.11 đã được Tổng hội Y dược học VN tổ chức. Theo GS. Nguyễn Đức  Thọ - Chủ tịch Hội Nội tiết và ĐTĐ VN, tại nhiều  quốc gia, số mắc ĐTĐ chủ yếu ở người thừa cân béo phì và tại VN cũng có tình trạng này. Tuy nhiên, đáng lưu ý, thời gian gần đây, ĐTĐ týp 2 đã xuất hiện ở người có cân nặng trong mức cho phép. Đây là hiện tượng cần được cảnh báo trong cộng đồng.          

* Từ 15.11, hai đoàn thanh tra của Bộ Y tế sẽ tiến hành thanh tra toàn diện liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong sản xuất rượu. Đặc biệt, đợt thanh tra lần này sẽ  tiến hành thanh tra việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về VSATTP của Sở Y tế và các cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương về việc triển khai các quy định về đảm bảo chất lượng ATVSTP đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu bia.

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.