Tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em Việt kiều tại Campuchia

01/10/2006 22:22 GMT+7

Tối 30/9, Hội người Việt Nam tại Vương quốc Campuchia phối hợp với Công ty Tanimex và Công ty dã ngoại Lửa Việt lần đầu tiên tổ chức đêm Hội vui Tết Trung thu và tặng quà cho khoảng 350 thiếu nhi Việt kiều tại thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia.

Các cháu thiếu nhi đến dự đêm Hội Trung thu được ban tổ chức tặng bánh Trung thu, đèn lồng, bánh kẹo, sách vở, bút và tham gia các hoạt động vui chơi, múa, hát đón Trăng cùng chị Hằng, chú Cuội.

Theo ông Châu Văn Chi, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Campuchia, việc tổ chức đêm Hội Trung thu này nhằm góp phần giúp thiếu nhi Việt kiều tại Campuchia được hưởng niềm vui Tết Trung thu cùng thiếu nhi trong nuớc. Đây là một một hình thức sinh hoạt văn hóa gợi nhớ cho các cháu về cội nguồn đất nước và góp phần vào nỗ lực giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam đối với cộng đồng người Việt ở Campuchia.

Trước đó, đêm 28 và 29/9, Hội người Việt Nam tại Campuchia cùng hai công ty trên cũng đã tổ chức đêm Hội Trung thu và phát quà cho hơn 200 thiếu nhi Việt kiều và một số trẻ em Campuchia có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Xiêm Riệp và vùng Biển Hồ.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.