Thêm một vụ cản trở giao thông đường hàng không bị khởi tố

03/11/2006 15:23 GMT+7

Ngày 2/11, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Hà Nội cho biết vừa khởi tố vụ án hình sự về hành vi cản trở giao thông đường không theo điều 217 Bộ luật Hình sự. Đây là lần thứ hai liên tiếp trong vòng 10 ngày trở lại đây, cơ quan công an khởi tố để điều tra vụ án cản trở giao thông đường không.

Đối tượng chính liên quan đến vụ án này là Lâm Tấn Ngạn ( sinh năm 1968, hộ khẩu thường trú tại tổ 6 phường Thới An, quận 12, TP.HCM), hiện ở khu phố 3 phường Linh Chiểu, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Được biết, ngày 8/10, trên chuyến bay mang ký hiệu VN 783 của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam tuyến Hà Nội - TP.HCM dự kiến khởi hành lúc 17h55, Lâm Tấn Ngạn là hành khách ngồi ở ghế số 32E. Vào thời điểm mọi người đã lên hết máy bay, đang ổn định chỗ ngồi, tiếp viên Nguyễn Phan Thùy Duyên đi kiểm tra để chuẩn bị cất cánh, khi đến chỗ để hành lý của Lâm Tấn Ngạn thì bất ngờ nghe thấy câu nói: "Em nhẹ nhẹ tay thôi coi chừng nó nổ, trong đó có lựu đạn đó". Hết sức sửng sốt song tiếp viên vẫn bình tĩnh hỏi lại hành khách xem có biết mình đang nói gì không, biết nói như vậy thì phạm tội gì không, có chịu trách nhiệm về lời nói đó không? Đáp lại, hành khách Lâm Tấn Tài không nói gì và chỉ cười. Ngay lập tức, hành vi kỳ quặc của khách được tiếp viên báo cho Cơ trưởng chuyến bay. Để đảm bảo an toàn cho tính mạng của hành khách, Cơ trưởng quyết định tạm dừng chuyến bay, xử lý theo phương án khẩn nguy cứu nạn tại cảng. Toàn bộ hành khách và hành lý được di dời để lực lượng an ninh tiến hành kiểm tra. Cho tới 20h45 phút cùng ngày (chậm gần 3h theo dự kiến), chuyến bay VN 783 mới dược cất cánh.

Mặc dù việc trong hành lý có lựu đạn gây nổ không phải là sự thất song hành vi của Lâm Tấn Ngạn đã để lại những hậu quả nghiêm trọng, gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế và làm ảnh hưởng tới uy tín về an toàn hàng không của Việt Nam. Việc có thêm một vụ "dọa" có chất nổ trên mày bay bị khởi tố điều tra là lời cảnh báo với những hành khách không nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của ngành Hàng không.

Được biết, cũng liên quan đến hành vi cản trở giao thông đường không, ngày 2/11, Viện KSND TP Hà Nội cũng phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thái Sơn (sinh năm 1973, ở phường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội).

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.