Hỏi chuyện một Cascadeur Hollywood

16/11/2009 11:02 GMT+7

(TNTT>) Là người mẫu, diễn viên và người chuyên đóng thế các pha mạo hiểm, Rich Ting nổi lên như một gương mặt đầy triển vọng tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Thanh Niên TT> đã gặp và có cuộc trò chuyện thú vị nhân chuyến sang Việt Nam của anh.

Nhờ diễn viên BB Phạm, tôi mới kết nối được cuộc hẹn với Rich Ting trong lần anh đến Việt Nam tham gia chương trình thời trang “Đêm thần thoại” mới đây. Tưởng rằng một cascadeur của Hollywood sẽ khó gần, nhưng Rich Ting  lại rất cởi mở khi trò chuyện.

Đây là lần thứ 3 anh đến Việt Nam, anh có cảm giác như thế nào?

Hai lần trước tôi đã sang Việt Nam và nhờ đó mà tiếp xúc được với rất nhiều người hoạt động trong giới nghệ thuật tại Việt Nam. Có thể nói khi trở lại Việt Nam lần này tôi đã có rất nhiều bạn. Việt Nam như quê hương thứ hai của tôi vậy.

Trên trang web chính thức của anh, ngoài tiếng Anh còn có tiếng Việt. Dường như anh đang nhắm tới làng giải trí Việt Nam để thể hiện tài năng của mình?

Đúng vậy, tôi muốn tạo cơ hội biết đến Việt Nam nhiều hơn để có thể tham gia vào làng giải trí tại đây, và cũng làm cầu nối giúp các bạn có thể biết thêm về Rich Ting. Từ nhỏ tôi từng nghe nhiều về Việt Nam qua những câu chuyện, tin tức trên truyền hình và báo chí, tôi thật sự bị cuốn hút bởi đất nước này.

- Rich Ting sinh ra ở Torrance, California, Mỹ

- Anh từng làm người mẫu cho các hãng thời trang danh tiếng như: Giorgio Armani, Roberto Cavalli, Calvin Klein Jeans, Christian Audigier, Guess, Banana Republic, Gap, Tiffany & Co…

- Khởi nghiệp diễn viên bằng vai Lenny trong phim truyền hình nhiều tập Beyond the Break (2007). Ngay sau đó anh được đóng vai Heatblast trong phim Ben 10 (2007). Năm 2007, cùng với Sean Patrick Flannery và Joe Pantoliano, anh đóng vai nhân viên an ninh của thượng nghị sĩ Cordero trong phim To Live and Die (2009). Ting cũng đã có dịp đóng các vai nguy hiểm trong các phim như Salt (2010), G.I. Joe: Rise of Cobra (2009), Crank 2: High Voltage (2009), Game (2008)...

Con đường học vấn của anh khá hanh thông, tại sao anh lại chọn làm người mẫu, diễn viên và đóng thế các vai hành động?

Lúc nhỏ, tôi luôn muốn sau này mình sẽ bước theo con đường mà mình yêu thích, đó là nghệ thuật. Nhưng cha tôi là một bác sĩ nổi tiếng lại luôn hướng tôi theo con đường học hành. Để làm theo ý ông, cũng như muốn tìm một tương lai vững chắc cho mình, tôi đã quyết định theo học tại đại học Yale. Sau khi tốt nghiệp tôi tiếp tục ghi danh vào trường luật William S. Richardson và khoa quản trị kinh doanh Shidler tại trường đại học Hawaii ở Manoa. Sau một thời gian tôi đã tốt nghiệp bằng kép thạc sĩ và J.D, nhưng nghệ thuật vẫn là con đường mà tôi muốn theo đuổi nhất. Tôi yêu thích cảm giác được đứng trước ống kính và phiêu lưu vào những màn đóng thế mạo hiểm.

Từng tung hoành trên nhiều sàn diễn thời trang thế giới, anh cũng đã có 2 lần trình diễn tại Việt Nam, vậy anh có nhận xét gì về các người mẫu của Việt Nam?

Tôi thấy người mẫu Việt Nam đẹp hơn so với các người mẫu nước ngoài. Mỗi người mang một vẻ đẹp khác nhau nhưng rất cuốn hút. Người mẫu Việt Nam rất dễ chịu và dễ thương, tôi nghĩ đây là điểm đặc biệt. Vì người mẫu nước ngoài họ thật sự không dễ chịu tí nào. Họ chú ý đến họ nhiều hơn mà không nghĩ đến khán giả cần gì, còn Việt Nam thì ngược lại, họ luôn mang đến cho khán giả những gì đẹp nhất của mình. Chính điều này làm cho tôi cảm thấy rất phấn khởi, vì thế tôi đã sang đây được ba lần rồi và sau này sẽ còn nhiều lần nữa!

Theo anh đâu là những tố chất cần thiết để có thể trở thành một người mẫu chuyên nghiệp?

Tôi nghĩ biết nghe lời, dễ dạy và chịu khó là những yếu tố quyết định đầu tiên. Đừng nghĩ lúc nào mình cũng hơn người khác mà phải luôn chấp nhận rằng có nhiều người khác đẹp hơn mình, phong cách trình diễn hay hơn mình. Đồng thời phải tự tin, nếu bị chê “xấu” thì phải chịu đựng vì không ai hoàn hảo cả. Hơn nữa, trong nghề người mẫu, có khi chính cái “xấu” này sẽ tạo phong cách cho bạn. Bạn phải ăn với nghề, ngủ với nghề, nhận bất cứ công việc nào, dù là nhỏ, bạn phải xem đó là cơ hội cuối cùng của mình, thì bạn sẽ có động lực nhiều hơn.

Chuyên đóng những pha mạo hiểm hành động, anh không sợ nguy hiểm sao?

Tôi cũng rất sợ nguy hiểm chứ, nhưng không thể từ bỏ niềm đam mê của mình. Với tôi, được trả 100 USD hay 1.000 USD thì tâm trí và sức lực mà tôi bỏ vào vai diễn cũng như nhau cả. Thật sự, khi mới vào nghề tôi rất khó tìm việc. Khi nhận được việc, vào phim phải đánh đấm, mạo hiểm tôi cũng rất sợ. Nhưng dần dần, tôi lại bị cảm giác sợ hãi này chinh phục, dường như tôi đã bị “nghiện” nó. Có vẻ trong tôi chứa đựng khá nhiều máu “liều”.

Được đóng chung với rất nhiều diễn viên nổi tiếng tại Hollywood, và rất am hiểu điện ảnh, anh thần tượng diễn viên nào?

Người mà tôi thần tượng nhất là ngôi sao mà tôi chưa đóng chung, đó là Lý Tiểu Long. Tôi đã xem rất nhiều phim do anh ấy đóng và đã rút ra được nhiều bài học bổ ích cho bản thân. Lý Tiểu Long là một người Á Đông nhưng lại là một trong những người đầu tiên nổi tiếng tại Hollywood, vì thế tôi rất khâm phục anh.

Tham gia vào những pha đóng thế mạo hiểm, có thể hiểu là một công việc thầm lặng vì khán giả rất ít khi “nhớ mặt đặt tên”, anh có cảm thấy buồn?

Tôi được những người trong nghề vinh danh và nể phục, vì thế đâu có gì phải buồn chứ, mỗi công việc có đặc điểm khác nhau mà. Hơn nữa, ngoài những vai đóng thế tôi cũng có cho mình những vai diễn thật sự. Tôi tin rằng mình đủ sức tạo được ấn tượng nơi khán giả.

Anh có định sẽ tham gia một bộ phim Việt Nam?

Hiện tại tôi đang lên kế hoạch hợp tác với Ngô Thanh Vân, dự định đó sẽ là một bộ phim tiếng Anh. Thật sự tôi rất may mắn khi sang Việt Nam có nhiều người biết và sẵn sàng tạo cơ hội cho tôi. Một tương lai không xa, tôi sẽ quay lại nơi này và tham gia vào một bộ phim nào đó. Tôi hy vọng mọi người, khán giả Việt Nam sẽ ủng hộ tôi.

Anh học nhiều trường đại học, tham gia nhiều lĩnh vực giải trí, có vẻ như anh là một người tham công tiếc việc?

Tôi nghĩ là một người tham lam trong công việc cũng tốt mà. Tôi thấy tất cả những việc mà tôi đã học đều có ảnh hưởng với nhau. Tôi học luật nên có ích rất nhiều trong việc ký kết các bản hợp đồng tham gia đóng phim. Hơn nữa nó giúp tôi tự tin hơn khi đứng trước ống kính máy quay vì tôi đã luyện tập khả năng này khi đứng trước tòa án. Tôi nghĩ không có gì mình học là thừa cả. Có thể bây giờ bạn không cần tới nhưng sau này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy.

Minh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.