EE Times: “Tất cả con mắt đều hướng về Việt Nam”

05/11/2006 10:13 GMT+7

Đó là nhan đề bài viết đăng trên trang web EE Times chuyên dành cho những nhà sáng tạo về công nghệ trên thế giới ngày 3/11. Theo bài báo này thì từ trước tới nay, Trung Quốc thường được nhắc đến như một thị trường và là nhà sản xuất nổi trội tại châu Á, giờ đây Việt Nam đang nổi lên so kè với việc hàng loạt công ty công nghệ cao tìm tới Việt Nam làm ăn.

Là đất nước bị chiến tranh tàn phá nhưng giờ đây Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm trên 8%, cao nhất Đông Nam Á và là nơi có thị trường chứng khoán tốt nhất trong khu vực.

Với việc Việt Nam chuẩn bị gia nhập WTO, các công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã tìm tới nước này. Đầu năm, hãng Intel với hợp đồng đầu tư 300 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất chíp ở TP.HCM, sau đó đến lượt tập đoàn Texas Thái Bình Dương liên doanh 36,5 triệu USD với Công ty FPT, nhà cung cấp công nghệ thông tin (IT) hàng đầu tại Việt Nam.

Vào tháng 10, VinaCapital và Silicon Valley thành lập công ty liên doanh trị giá 50 triệu USD nhằm tài trợ cho các cơ hội phát triển trong lĩnh vực IT của Việt Nam. Các công ty IT khác như Hewlett Packard (Mỹ), Renesas và Nidec (Nhật Bản), Allied Technologies (Singapore) và Công ty Sonion (Đan Mạch) cũng đã tăng thêm vốn đầu tư vào Việt Nam.

Công viên phần mềm Sài Gòn gần đây công bố thu hút được gần 1 tỷ USD đầu tư, hầu hết từ các công ty nước ngoài. Các công ty như Yahoo và Google cũng tuyên bố Việt Nam là ưu tiên số một của họ tại Đông Nam Á. Các công ty IT của nước ngoài rất tin tưởng vào lực lượng lao động tay nghề cao của Việt Nam, nơi mà một nửa trong tổng số trên 80 triệu dân dưới 25 tuổi.

(Theo EE Times, SGGP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.