Giá dầu thô xuống dưới 82 USD/thùng

16/10/2010 09:45 GMT+7

(TNO) Đêm qua, rạng sáng nay (16.10, giờ VN), giá dầu thô tại New York (Mỹ) bất ngờ giảm xuống mức thấp nhất trong vòng hai tuần qua. Nguyên nhân chính gây áp lực lên thị trường dầu thô là do đồng USD tăng giá, khiến giới đầu tư lại kém mặn mà với mặt hàng chủ yếu này.

Giới phân tích nhận định sẽ rất khó để đồng USD giảm sâu hơn nữa so với các đồng ngoại tệ khác, đặc biệt là EUR. Thông tin này đã giúp chỉ số giá dollar Mỹ so với sáu đồng ngoại tệ chính tăng trở lại.

Trong phiên cuối tuần, chỉ số giá dollar Mỹ đã tăng 0,5% lên mức 77,046 điểm. Hồi đầu phiên, chỉ số này đã tụt xuống 76,144 điểm, thấp nhất trong vòng 10 tháng qua.

Giá dầu giao tháng 11 tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) chốt phiên cuối tuần ở mức 81,25 USD/thùng, giảm 1,44 USD/thùng, tương đương giảm 1,7% so với phiên trước.

So với phiên cuối tuần trước, giá dầu tại đây đã giảm 1,7%. Đây là tuần giảm đầu tiên ghi nhận được của giá dầu thô tại New York trong vòng bốn tuần trở lại đây. Giá dầu giao kỳ hạn tại NYMEX hiện đang cao hơn 4,7% so với thời điểm cách đây một năm.

Giá dầu thô giảm bất chấp thông tin doanh số bán hàng của toàn ngành bán lẻ Mỹ trong tháng 9 đã tăng hơn mức kỳ vọng, một dấu hiệu cho thấy sức tiêu dùng tại Mỹ đang có dấu hiệu phục hồi.

Hồi đầu phiên giao dịch, giá dầu thô tại NYMEX đã có lúc tăng tới 0,8% khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Bernanke phát biểu rằng ngân hàng trung ương sẽ mở rộng chương trình mua tài sản để hỗ trợ cho công cuộc phục hồi kinh tế Mỹ.

Giá dầu Brent giao tháng 12 tại London (Anh) đã chốt phiên ngày 15.10 ở mức 82,45 USD/thùng, giảm 1,75 USD/thùng, tương đương giảm 2,1% so với phiên trước đó.

Hầu hết các chuyên gia phân tích đều lạc quan cho rằng giá dầu thô sẽ tăng cao trong tương lai gần.

Đại diện ngân hàng Goldman Sachs cho biết “giá dầu có thể tăng cao đáng kể” trong nửa cuối năm 2011 vì dự trữ dầu toàn cầu giảm.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích của JPMorgan Chase cho rằng mức giá trung bình của thị trường dầu thô trong năm tới sẽ là 85 USD/thùng.

Duy Trần
(Theo Bloomberg, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.