Phát triển kinh tế làng thanh niên lập nghiệp

08/10/2010 02:47 GMT+7

Sáng qua, anh Phan Văn Mãi, Bí thư T.Ư Đoàn và lãnh đạo Tỉnh Đoàn Gia Lai đã đến thăm và tặng quà cho làng thanh niên lập nghiệp (TNLN) Ia Mơr, thuộc xã biên giới Ia Mơr, H.Chư Prông.

Là một trong 18 làng TNLN do T.Ư Đoàn triển khai xây dựng trên cả nước, làng TNLN Ia Mơr được khởi công từ năm 2005, hiện đã có 100 đội viên đến định cư lập nghiệp. Tuy làng được đầu tư hệ thống điện, đường, nước sinh hoạt khá bài bản, nhưng cuộc sống nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn vì thiếu vốn sản xuất kinh doanh.

Anh Phan Văn Mãi chia sẻ, ghi nhận kiến nghị của các đội viên, đồng thời chỉ đạo Tỉnh Đoàn Gia Lai cần sớm nghiên cứu, triển khai mô hình tổ nhóm sản xuất, tìm nguồn vốn đầu tư thích hợp để phát triển kinh tế.

* Chiều cùng ngày, tại TP.HCM, anh Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN đã đến thăm và làm việc với Công ty CP Tập đoàn Đại Sứ Trẻ (Yeah1). Phát biểu tại buổi làm việc, anh Lộc lưu ý, công ty cần quan tâm xây dựng môi trường sống cho các bạn trẻ biết tự tôn pháp luật; đặc biệt chú trọng trang bị những kỹ năng thực hành xã hội cho giới trẻ...

 Đình Phú - Lê Thanh  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.