Amazon thắng lớn với tựa game PC New World

01/10/2021 15:55 GMT+7

Amazon Game Studios, chi nhánh phát triển trò chơi điện tử của Amazon, đã phát hành một trò chơi PC mới có tên “New World” hôm 28.9 đã thu hút mạnh mẽ cộng đồng game thủ.

Theo CNBC, New World là một trò chơi trực tuyến cho phép hàng nghìn người chơi khám phá và xây dựng một thuộc địa ảo giống như thời Mỹ còn là thuộc địa của Anh. Kể từ khi ra mắt, nó đã có trung bình hàng trăm nghìn người chơi đồng thời tại một thời điểm nhất định trên Steam - cửa hàng trực tuyến phổ biến nhất cho các trò chơi PC.
Vào ngày ra mắt, trò chơi đạt đỉnh hơn 700.000 người chơi đồng thời, khiến nó trở thành một trong những trò chơi thu hút nhiều người chơi nhất trong ngày ra mắt từ trước đến nay trên Steam. Đã có hơn 450.000 người chơi đồng thời tính đến sáng 30.9. Hơn hết, đã có báo cáo về số lượng game thủ xếp hàng lên tới 10.000 người chỉ chờ được vào game để chơi.
Nếu tốc độ tăng trưởng của New World tiếp tục, nó sẽ sớm trở thành một tron những game trực tuyến phổ biến rộng rãi như Fortnite, PUBG và World of Warcraft. Mặc dù trò chơi có thể không tạo ra doanh thu lớn cho Amazon như thương mại điện tử hoặc dịch vụ đám mây nhưng nó có thể trực tiếp kiếm tiền cho công ty với chi phí cho mỗi bản New World là 39,99 USD.
Không dừng lại ở đó, Amazon cũng sở hữu Twitch - dịch vụ phát video trực tuyến tập trung vào trò chơi. Một trò chơi phổ biến như “New World” có thể xuất hiện trên Twitch nhằm tạo ra nhiều sự quan tâm hơn và doanh số bán hàng tiềm năng nhờ số tiền quảng cáo kỹ thuật số mới cho Amazon.
Dù kết quả ra sao, “New World” đánh dấu một bước tiến quan trọng của Amazon khi rất ít công ty bên ngoài các nhà phát hành trò chơi truyền thống đã thành công khi thâm nhập vào ngành. Tiêu biểu có thể kể đến việc Google phải đóng cửa studio phát triển trò chơi của mình vào đầu năm nay.
Thành công ban đầu của “New World” trái ngược hoàn toàn với nỗ lực đầu tiên của Amazon khi gia nhập thị trường trò chơi điện tử vào năm ngoái khi trò chơi có tên “Crucible” đã bị công ty đóng cửa chỉ vài tháng sau khi ra mắt do sự đón nhận yếu ớt từ game thủ. Amazon Game Studios đã dành nhiều năm để phát triển Crucible, vì vậy nhiều người đã đặt dấu hỏi cho chiến lược game của Amazon ở thời điểm đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.