Sau ly hôn phát hiện còn tài sản

22/10/2009 18:08 GMT+7

* Vợ chồng tôi đã ly hôn và đã thỏa thuận phải chia tài sản chung. Tuy nhiên, thời gian qua tôi phát hiện còn một miếng đất được tạo lập trong thời kỳ hôn nhân, nhưng chồng tôi đã cố tình giấu, giấy tờ đất chỉ có mình anh ấy đứng tên. Với tài sản này tôi có được phân chia không? (Huyền Tr. - TP Biên Hòa, Đồng Nai)

- Vợ chồng đã ly hôn nhưng vì lý do nào đó chưa phân chia tài sản chung hoặc đã chia nhưng còn "sót" lại hoặc một bên cố tình giấu, thì các bên vẫn có quyền yêu cầu tòa án giải quyết xin phân chia tài sản chung.

Theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự, về nguyên tắc nguyên đơn (người có đơn khởi kiện) phải có nghĩa vụ chứng minh, cung cấp chứng cứ về tài sản cho tòa án. Như vậy, chị phải biết được miếng đất mà chồng cũ của mình đã mua ở đâu, để chị làm đơn nhờ UBND cấp xã hoặc phòng tài nguyên môi trường thuộc UBND cấp huyện nơi có đất để xin xác nhận hoặc sao lục hồ sơ về nhà đất. Nếu các cơ quan nói trên không xác nhận, cũng không cho sao lục thì chị có quyền yêu cầu tòa án thu thập giúp theo quy định tại điều 94 bộ luật này quy định.

Luật sư Huỳnh Minh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.