Phá một vụ tống tiền tại Đà Lạt

15/09/2007 16:06 GMT+7

Công an TP Đà Lạt vừa ra quyết định khởi tố và bắt giam Lê Thế Cường (25 tuổi), sinh viên K25, trường ĐH Đà Lạt về tội cưỡng đọat tài sản. Cường là đối tượng đã viết thư và nhắn tin vào điện thọai di động của anh Nguyễn Thế Tuấn, chủ tiệm internet và nhà trọ sinh viên tại số 66F Nguyễn Công Trứ, phường 8 (Đà Lạt) để hăm dọa và tống tiền.

Lúc 6g30 ngày 8.9, khi anh Tuấn mở cửa tiệm thì thấy một bức thư với lời đe dọa: Yêu cầu anh chuẩn bị 15 triệu đồng để nộp, nếu báo công an hoặc không chịu nộp tiền thì vợ con anh sẽ bị giết hại. Nếu đồng ý thì dán trước cửa hàng chữ “Còn phòng”. Anh Tuấn hết sức lo sợ vì vợ mới sinh con nhỏ, hai vợ chồng không dám bước ra khỏi nhà. Sau đó anh Tuấn treo bảng “Còn phòng”, đồng thời báo vụ việc đến công an TP Đà Lạt..

Sau đó Cường liên tục nhắn tin đe dọa và buộc anh Tuấn mang tiền đến trường ĐH Đà Lạt giao nộp, khi anh Tuấn mang tiền tới thì Cường liên tục nhắn tin thay đổi địa điểm, lúc thì tại khoa Vật Lý, lúc tại cột cờ, khoa Tóan-Tin… nhưng chờ mãi vẫn không thấy ai tới nhận tiền.

Sáng ngày 10.9, Cường tiếp tục nhắn tin đe dọa và buộc anh Cường bỏ tiền vào hộp thuốc lá và mang ngay đến dấu trong bụi trúc bên phải cổng trường ĐH Yersin (số 13 Đinh Tiên Hòang, P.2, Đà Lạt) để Cường đến lấy. Theo ông Phạm Đức Hiền (Bảo vệ trường ĐH Yersin) lúc 6g30 cùng ngày khi ông vào mở cửa phòng học thì đã thấy một thanh niên bận áo trắng ngồi trên ghế đá nhưng ông nghĩ sinh viên của trường. Đến khoảng sau 8 giờ khi anh này tới bụi trúc lấy tiền thì bị bắt quả tang, nhưng đối tượng bỏ chạy vào khu vườn thực nghiệm của trường, rồi  lẫn trốn trong rừng thông; bảo vệ nhà trường phối hợp cùng  Đội cảnh sát điều tra hình sự Đà Lạt vây bắt, đến khoảng 10 giờ thì tóm được đối tượng đang nấp trong một nhà dân gần đó.

Tại cơ quan điều tra Cường khai quê ở xã Quảng Phong, huyện Quảng Điền (Quảng Bình) là sinh viên K25 của trường ĐH Đà Lạt nhưng chưa ra trường được vì còn nợ nhiều môn. Cường thường đến tiệm Internet của anh Tuấn nên biết số di động của chủ tiệm. Do chưa có việc làm, không có tiền tiêu xài, Cường đã nghĩ cách tống tiền gia đình anh Tuấn nhưng không ngờ bị bại lộ. Đây là vụ tống tiền hi hữu xảy ra trên địa bàn TP Đà Lạt.

Lâm viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.