Tin du lịch

05/10/2006 23:07 GMT+7

Bộ sưu tập "gói" và "cuốn" Trong không gian thoáng đãng, nhà hàng Wrap & Roll (62 Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM) đang làm phong phú thêm bản đồ ẩm thực đất Sài Gòn. Đúng như tên gọi "wrap" (gói) và "roll" (cuốn), nơi đây thực khách sẽ tìm thấy một "bộ sưu tập" gần như đầy đủ các món cuốn đặc trưng từ Nam chí Bắc.

Chủ nhà hàng Nguyễn Thị Kim Oanh tâm sự: "Cách đây 3 năm, tôi và hai đầu bếp, một người miền Nam, một người miền Trung đã cất công làm một cuộc hành trình xuyên Việt để sưu tầm. Khoảng 100 món được chúng tôi lựa chọn và chắt lọc lại, còn 40 món với gần 20 loại nước chấm đặc trưng của 3 miền, phù hợp khẩu vị của nhiều đối tượng nhưng vẫn cố giữ những nét đặc trưng". Wrap & Roll có cả 3 món chả giò Bắc, Trung, Nam; có những món lạ như bánh ướt cuốn cá, nghêu cuốn, cơm gói, phở cuốn... (Đồng Văn)

Trang web về du lịch Mỹ

Công ty du lịch Hoàn Mỹ (TP.HCM) vừa ra mắt trang web www.dulichmy.com chuyên cung cấp thông tin về thị trường du lịch này. Du khách có thể cập nhật tin về tour đến Mỹ; những chương trình du lịch kết hợp khảo sát du học, kết hợp dự các chương trình triển lãm, hội chợ, thăm thân nhân, du lịch tự do theo từng cá nhân hoặc theo đoàn; những chương trình khuyến mãi. Du khách cũng có thể tìm hiểu về nước Mỹ, những điểm du lịch kỳ thú, lối sống hằng ngày và văn hóa của người Mỹ; những điều cần biết về tuyến bay, đặt vé máy bay, phòng nghỉ khách sạn, bảo hiểm; những kinh nghiệm xử lý khi đi du lịch Mỹ. Trang web còn cung cấp các tour liên tuyến với Mỹ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada... (X.Q)

Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ (TP.HCM)

Lễ hội nghinh "Ông" (tức cá voi), xuất phát từ những huyền thoại kể về công lao của cá voi từng cứu giúp ngư dân không may khi gặp nạn trên biển, là một trong những lễ hội dân gian lâu đời, quy mô nhất tại huyện Cần Giờ, TP.HCM. Lễ hội năm nay diễn ra ngày 6 - 7/10 (tức 15 - 16/8 âm lịch hằng năm) tại khu Lăng Ông Thủy Tướng tại thị trấn Cần Thạnh, Cần Giờ, sau đó chương trình diễn ra trên biển với hàng trăm ghe thuyền lớn nhỏ cùng đua nhau ra biển... Đến Cần Giờ thời điểm này, du khách không chỉ tham quan các điểm du lịch sinh thái mà còn dự không khí lễ hội văn hóa dân gian của những ngư dân hằng ngày quen với đời sống biển cả. (T.Q.H)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.