Đến 'Cuội' cũng bái phục!

17/11/2009 09:52 GMT+7

Những thủ đoạn lừa đảo của một số đối tượng thời gian gần đây, dẫn đến những người cảnh giác nhất cũng có thể mắc bẫy như thường! Dưới đây là hai trường hợp thực mà như bịa, các đối tượng thực hiện hành vi ngay trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Thấy đất trống thì tiếc...

Khi Công an phối hợp UBND phường Dịch Vọng kiểm tra cơ sở kinh doanh ăn uống trên khu đất trống thuộc đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài của vợ chồng anh Nguyễn Văn Q. (quê Đan Phượng, Hà Nội), anh Q. đã đàng hoàng xuất trình một bản hợp đồng cho thuê đất của Tổng Cty Xây dựng Từ Liêm (trong đó ghi là đơn vị đang quản lý khu đất 26 dự án khu văn phòng, nhà ở cao cấp, thuộc quận Cầu Giấy). Tuy nhiên, qua xác minh, cơ quan công an làm rõ, lô đất mà anh Q. đang sử dụng thuộc quyền quản lý của UBND quận Cầu Giấy, và chưa cho đơn vị nào thuê.

Tại cơ quan công an, anh Q. cho biết, ông cán bộ dự án cho anh thuê đất có tên là Trần Thanh Phong. Phong gợi ý cho anh Q. thuê chung lô đất trên cùng với một người nữa là Phùng Văn Tuấn (SN 1979, trú Ba Vì, Hà Nội), thời hạn thuê 18 tháng, tổng giá tiền 86 triệu đồng. Để bên thuê đất tin tưởng, Phong còn cho cán bộ địa chính đến đo đất và đóng dấu Tổng Cty Xây dựng Từ Liêm vào bản hợp đồng thuê đất...

Đáng chú ý, trong lúc Công an phường Dịch Vọng đang điều tra vụ việc, đối tượng Phùng Văn Tuấn nhờ người quen là Trương Đức Trung (SN 1984, cũng ở Ba Vì) đóng giả là cán bộ dự án gọi điện xin gặp anh Q. thương lượng trả lại 86 triệu đồng để anh rút đơn trình báo công an. Khi Trung đưa số tiền trên cho anh Q., đã bị Công an phường Dịch Vọng bắt quả tang. Sau đó, Phùng Văn Tuấn cũng bị bắt giữ.

Bước đầu, Phùng Văn Tuấn khai nhận đã cùng Trần Thanh Phong dàn dựng kịch bản cho thuê đất dự án để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của anh Q. Trong đó, Tuấn là người trực tiếp thảo nội dung hợp đồng, đi thuê khắc dấu Tổng Cty Xây dựng Từ Liêm – một Cty không có thật. Ngày 16/11, vụ việc được chuyển lên Công an quận Cầu Giấy để tiếp tục điều tra mở rộng.

Lấy xe, để... người lại

Một vụ việc khác, cũng rất hy hữu. Hôm qua (16/11), Công an quận Long Biên đã bắt giữ Trương Ngọc Tuấn (SN 1980, trú Đường Lâm, Sơn Tây) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 6/11, Tuấn thuê Hoàng Đức Cường (SN 1982, trú Thanh Sơn, Phú Thọ) đi cùng đến nhà anh Vũ Văn Biên (SN 1977, trú Bồ Đề, Long Biên) hỏi mua chiếc xe máy nhãn hiệu Spacy trị giá 35 triệu đồng. Sau một hồi xem xe, Tuấn yêu cầu anh Biên cho xem đăng ký xe và đi thử. Cầm được giấy tờ xe, Tuấn lên xe và lặn mất, để lại Cường (đối tượng được thuê đi cùng) làm tin.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tuấn khai nhận, với hình thức thuê người đi cùng như trên đã gây ra hai vụ lừa đảo chiếm đoạt xe máy trên địa bàn huyện Thanh Sơn, Phú Thọ.

Theo Công Minh - Minh Dương (Tiền Phong)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.