Bắt giữ tàu ngầm chở 10 tấn cocaine

23/10/2009 16:25 GMT+7

(TNO) Không lực Guatemala và Hải quân Mỹ đã bắt giữ một tàu ngầm chở khoảng 10 tấn cocaine với giá chợ đen ở Mỹ lên đến 200 triệu USD, hãng tin BBC cho biết hôm 22.10. >> Mỹ: Hai ngày bắt 303 nghi phạm ma túy

Theo Bộ Nội vụ Guatemala, chiếc tàu ngầm trên đã bị bắt giữ ở ngoài khơi bờ biển Guatemala vào hôm 21.10.

BBC đưa tin 4 người Colombia và một người Mexico có mặt trên tàu đã bị bắt giữ.

Guatamela hiện đang trở thành nơi trung chuyển ma túy quan trọng do các tập đoàn buôn lậu ma túy ở Mexico tiến hành.

Những tập đoàn này đang tăng cường chuyển hướng hoạt động sang Guatemala nhằm bảo đảm an toàn cho các đường dây cung cấp ma túy sau khi Tổng thống Felipe Calderon của Mexico phát động chiến dịch truy quét các băng nhóm tội phạm này.

Nhà lãnh đạo Mexico đã triển khai hơn 45.000 binh sĩ để chống các băng nhóm buôn ma túy kể từ khi ông lên cầm quyền hồi tháng 12.2006.

Cho đến nay, có ít nhất hai tàu ngầm đã được các lực lượng tuần tra chống ma túy phát hiện ở vùng biển ngoài khơi các quốc gia Trung Mỹ.

Theo BBC, các băng nhóm buôn ma túy thường dùng những loại tàu ngầm được đóng bằng thép và sợi thủy tinh vì chúng rất khó bị phát hiện bằng hệ thống ra-đa bình thường.

Cũng theo BBC, những chiếc tàu như vậy có trị giá vào khoảng 1 triệu USD/chiếc và thường bị đánh chìm ngay sau khi chở “hàng” xong.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.