Thanh tra việc "dạy học ảo" ở trường Cao đẳng Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

23/09/2007 23:47 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Hữu Hào vừa ký quyết định thành lập đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật tại trường Cao đẳng Công nghiệp thực phẩm TP.HCM.

Theo đó, đoàn sẽ tiến hành thanh tra việc liên kết đào tạo nghề của trường này với trường Công nhân kỹ thuật cơ điện - xây lắp nông nghiệp đóng tại Đồng Nai và trường Trung học Kinh tế kỹ thuật Cà Mau từ năm 1998 đến nay. Vụ việc xuất phát từ đơn tố cáo của nhiều cán bộ của trường Cao đẳng Công nghiệp thực phẩm, rằng nhiều năm qua, trường Cao đẳng Công nghiệp thực phẩm liên kết với trường Công nhân kỹ thuật cơ điện - xây lắp nông nghiệp để đào tạo nghề. Nhưng hàng trăm học viên được cấp bằng nghề (bậc 3/7), nhưng không hề được... học ngày nào. Thậm chí học sinh cũng không hề biết trường ở đâu. Vụ việc bị phát hiện khi một số giáo viên tố cáo bị trường ép lên lịch giảng dạy "ảo", khai "khống" danh sách học sinh... Trong khi đó, chi phí đào tạo một công nhân lành nghề, Nhà nước phải trả cho trường đào tạo 4 triệu đồng/người/năm.

Còn việc liên kết với trường Trung học Kinh tế kỹ thuật Cà Mau đào tạo Cao đẳng Cơ điện lạnh, nhưng khi ra trường, học viên lại nhận bằng Điện - Điện tử. Hàng chục sinh viên không đồng ý nhận bằng và khiếu nại. Đoàn thanh tra do ông Hoàng Văn Đương - Phó chánh thanh tra Bộ Công thương làm Trưởng đoàn sẽ bắt đầu làm việc trong tuần tới, và thời gian thanh tra là 30 ngày.

 M.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.