Vườn hồng

10/10/2009 16:19 GMT+7

* Anh Bồ Câu ơi, em thích cô ấy, nhưng cô ấy bảo cô ấy đã có bạn trai rồi. Vậy mà sao lần nào em cười với cổ, cổ cũng cười lại với em hở anh? (thang nghiep, yahoo)

- Thích một người con trai này đâu có nghĩa là không được cười với một người con trai khác. Người khác cười với mình, mình cười đáp lại, đó là phép lịch sự. Cũng như hàng xóm mời mình vào nhà uống nước, mình đâu thể viện cớ là mình đã có... nhà rồi nên không được phép vào nhà một ai khác.

* Em tỏ tình với nhỏ, nhỏ bảo nhỏ còn nhỏ, chưa nghĩ đến chuyện tình cảm. Vậy mà sinh nhật em vừa rồi, nhỏ tặng em một tấm thiệp có vẽ hình hai trái tim lồng vào nhau. Em “nhức đầu” quá anh ơi! Nhỏ muốn gì vậy anh Bồ Câu? (chang trai sao hoa, yahoo)

- Nhỏ muốn thử trí thông minh của em đó mà.

 

Minh họa: Dad

* Có phải sự phản bội là điều làm cho người đang yêu cảm thấy khổ sở nhất? (bui thien tuyet, gmail)

- Không. Sự phản bội đem lại đau khổ. Nhưng sự nghi ngờ mới gây ra khổ sở nhiều nhất cho những người đang yêu. Sự phản bội như một nhát cắt, đau điếng, nhưng đau chỉ một lần. Còn sự nghi ngờ gặm nhấm dai dẳng, dằn vặt, đầu độc chúng ta ngày này qua ngày khác.

* Có phải hôn nhân xây dựng trên tình yêu thì lâu bền hơn những cuộc hôn nhân không xây dựng trên tình yêu? (bui thien tuyet, gmail)

- Chưa chắc. Nếu người ta lấy nhau không vì tình yêu biết đâu người ta có “thế mạnh” là ít thất vọng về nhau hơn là những cặp lấy nhau vì tình. Dĩ nhiên ở đây chỉ nói về “lâu bền” theo vẻ bề ngoài, còn “lâu bền” có đồng nghĩa với “hạnh phúc” hay không lại là chuyện khác!

* Anh Bồ Câu ơi, đàn ông có nên lấy vợ đẹp không anh? (tran giang ho, yahoo)

 

Minh họa: Dad

- Tất cả đàn ông đều muốn lấy vợ đẹp, muốn ở nhà đẹp, muốn ngắm cảnh đẹp. Yêu thích cái đẹp là bản tính của con người. Tất nhiên một người vợ chỉ đẹp về ngoại hình không thôi thì chưa chắc đã là sứ giả của hạnh phúc.

* Em rất thích một nhỏ bạn trong lớp. Em chưa dám nói gì nhưng ngồi trong lớp em hay nhìn về phía nhỏ bằng ánh mắt “kỳ lạ”. Lần nào nhỏ nhìn về phía em cũng bắt gặp “ánh mắt” đó của em. Theo anh, như vậy nhỏ có biết gì về “ý đồ” của em chưa? (em trai giau ten, yahoo)

- Chắc chắn là nhỏ biết. Chỉ có điều không hiểu nhỏ có biết đó là “ý đồ” gì không thôi. Bọn “hắc đạo” cũng hay nhìn người khác bằng “ánh mắt kỳ lạ” lắm em à.

* Anh ơi, mình có nên dài cổ ra chờ đợi một người mà mình biết chắc chắn họ sẽ không yêu mình không, anh? (lang tu khong nha, yahoo)

- Nên, nếu em muốn biết sự “tiến hóa” từ người đến... hươu cao cổ là như thế nào!

 Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.